Nga ủng hộ những nỗ lực ổn định tình hình của Chính phủ Cuba

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2021 22:09

Theo hãng tin TASS, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 13/7 đã bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Cuba, đồng thời ủng hộ mọi nỗ lực của La Habana.

Nga ung ho nhung no luc on dinh tinh hinh cua Chinh phu Cuba hinh anh 1Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Theo hãng tin TASS, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 13/7 đã bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Cuba, đồng thời ủng hộ mọi nỗ lực của La Habana hướng tới mục tiêu ổn định tình hình ở đảo quốc Caribe.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga dẫn phát biểu của ông Ryabkov tại buổi tiếp Đại sứ Cuba Julio Antonio Garmendia Pena nhấn mạnh: “Phía Nga bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Cuba, đồng thời cam kết hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực hướng tới mục tiêu ổn định tình hình một cách sớm nhất.”

Thông cáo viết: “Hai bên đã bày tỏ sự tin tưởng rằng tình hình sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường và nhấn mạnh không thể chấp nhận được hành vi can thiệp của nước ngoài và những hành động mang tính phá hoại khác, vốn đang xuất hiện rất nhiều bên cạnh tình trạng bất ổn ở Cuba.”

Bên cạnh đó, Đại sứ Pena cũng thông báo với Thứ trưởng Ryabkov về những biện pháp mà Chính phủ Cuba triển khai nhằm đảm bảo luật pháp và trật tự. Hai nhà ngoại giao cũng thảo luận về những vấn đề hiện nay trong hợp tác song phương.

Trước đó, ngày 12/7, nhiều quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới đã lên tiếng bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và nhân dân Cuba sau khi xảy ra các hoạt động biểu tình tại một số địa phương trước đó một ngày, đồng thời kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ vốn gây trở ngại cho sự phát triển kinh tế của Cuba, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga ủng hộ những nỗ lực ổn định tình hình của Chính phủ Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO