Nga trình làng máy bay chiến đấu Checkmate tàng hình trước mọi hệ thống phòng không

Hà Linh (TH)| 17/11/2021 09:28

Trong đoạn video được công bố ngày 15/11, Rostec và Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) của Nga đã giới thiệu mẫu máy bay thế hệ thứ 5 mới Sukhoi Su-75, còn gọi là Checkmate.

Nguồn: RT

Tập đoàn phát triển nhà nước (Rostec) của Nga thông báo đang nghiên cứu về một máy bay quân sự không người lái tiên tiến mới, có khả năng tàng hình trước hệ thống phòng không của đối thủ và được kiểm soát an toàn từ mặt đất.

Rostec và Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) của Nga xác nhận biến thể tàng hình mới không có buồng lái, thay vào đó, máy tính tích hợp trên máy bay cho phép chế độ bay tự động, loại bỏ nguy cơ các phi công được đào tạo bài bản bị bắt hoặc giết.

“Một người chuyên nghiệp không cần chiếc búa, một người chuyên nghiệp cần con dao mổ. Đây không chỉ là một mẫu máy bay thế hệ thứ 5 khác. Đây là Checkmate”, quan chức quân sự trong đoạn video tuyên bố.

Các chuyến bay thử nghiệm dự kiến bắt đầu vào năm 2023. Các biến thể mới như phiên bản không người lái được phát triển đến năm 2025 và được sản xuất vào năm sau đó. Checkmate dự kiến có khả năng cất cánh trên đường băng ngắn, phù hợp với nhiều vũ khí từ tên lửa phòng không, tên lửa dẫn đường, bom…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga trình làng máy bay chiến đấu Checkmate tàng hình trước mọi hệ thống phòng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO