Nga tố cáo 'thủ đoạn' của Đức và phương Tây liên quan vụ ông Navalny

Việt Hà| 19/08/2021 06:40

Baoquocte.vn. Ngày 18/8, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây lợi dụng “thủ đoạn thổi phồng” xoay quanh thủ lĩnh đối lập đang bị giam giữ Alexei Navalny để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Quốc hội trong tháng 9 tới của nước này.

Cáo buộc đầu độc Navalny là một trong những nút thắt trong căng thẳng Mỹ-Nga gần đây. (Nguồn: EPA)
Moscow cáo buộc phương Tây lợi dụng 'thủ đoạn thổi phồng' về vụ ông Navalny để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Hạ viện Nga vào tháng 9. (Nguồn: EPA)

Trong tuyên bố nhân 1 năm xảy ra vụ việc ông Navalny được đưa tới Đức để điều trị sau khi được cho là bị đầu độc ở Siberia, Bộ Ngoại giao Nga đã cáo buộc các quốc gia phương Tây cố gắng duy trì nhân vật này trong các bản tin “với ý đồ can thiệp vào các công việc nội bộ của Moscow, trong đó có thủ đoạn gây ảnh hưởng với chiến dịch bầu cử”.

Nga chỉ rõ, Đức đã “không bỏ lỡ cơ hội lợi dụng thủ đoạn thổi phồng xoay quanh Navalny” làm cái cớ “cho những cuộc tấn công mới nhằm vào chúng tôi”.

Cùng ngày Bộ Tư pháp Nga đã liệt Golos, một tổ chức giám sát bầu cử độc lập địa phương - vào danh sách “các cơ quan đại diện cho nước ngoài”.

Quyết định này được đưa ra một tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Nga, trong đó đảng Nước Nga Thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Golos, được thành lập năm 2000, đã lên án tình trạng gian lận trong cuộc bầu cử Quốc hội Nga năm 2011 và bầu cử Tổng thống nước này năm 2012, khi ông Putin quay trở lại Điện Kremlin.

Quyết định trên có thể cản trở hoạt động của Golos trong cuộc bầu cử ngày 19/9 tới ở Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tố cáo 'thủ đoạn' của Đức và phương Tây liên quan vụ ông Navalny
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO