Nga tiết lộ lá chắn uy lực bảo vệ đất nước, tuyên bố không cho phép Thế chiến III

Việt Hà| 18/05/2022 09:43

Ngày 17/5, cựu Tổng thống Nga, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang DmitryMedvedev tuyên bố, Moscow sẽ không để Thế chiến III nổ ra.

Nga tiết lộ lá chắn uy lực bảo vệ đất nước, tuyên bố không cho phép Thế chiến III, cảnh báo về 'phản ứng siêu mạnh'. (Nguồn: Getty Images)
Các bệ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga, tháng 6/2020. (Nguồn: Getty Images)

Gọi lá chắn hạt nhân của Nga là một kho vũ khí hiện đại, đáng tin cậy và hiệu quả, ông Medvedev nói: "Thành tựu lịch sử là việc lá chắn hạt nhân đáng tin cậy cho Nga cùng các đồng minh của chúng ta đã được tạo ra".

Theo ông, lá chắn này đã đảm bảo nền độc lập của Nga trong nhiều năm cũng như là công cụ đáng tin cậy cho các đồng minh của Moscow.

Thậm chí, "ngày nay, nó còn dập tắt tham vọng của những kẻ sẵn sàng khơi mào Thế chiến III bằng tay mình hoặc tay kẻ khác”, những hành động mà cựu Tổng thống Nga cho là "bộc phát nhưng không còn là chuyện hiếm, đặc biệt từ các quốc gia có chủ ý thù địch với Moscow".

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga, Moscow "sẽ không để xảy ra tình trạng như vậy".

Tuy vậy, ông Medvedev lưu ý: "Chúng tôi buộc phải liên tục nhắc nhở rằng, trong trường hợp có cuộc tấn công vào Nga, những phản ứng kịp thời và siêu mạnh mẽ sẽ được đưa ra ngay lập tức để đẩy lùi bất cứ hành động xâm lược đe dọa nào".

Quan chức Nga cũng tái khẳng định quan điểm của Moscow không hề thay đổi rằng, Nga ủng hộ việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình cũng như các công nghệ hiện đại khác với mục đích hòa bình, sáng tạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tiết lộ lá chắn uy lực bảo vệ đất nước, tuyên bố không cho phép Thế chiến III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO