Nga thúc đẩy sản xuất vệ tinh để đuổi kịp Mỹ và Trung Quốc

(Vietnam+)| 21/12/2022 15:10

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos sẽ vay tới 50 tỷ ruble (710 triệu USD) vào năm 2023 nhằm tài trợ cho chương trình lắp đặt vệ tinh hàng loạt để bắt kịp Mỹ và Trung Quốc.

Nga thuc day san xuat ve tinh de duoi kip My va Trung Quoc hinh anh 1Tên lửa đẩy Soyuz 2.1B của Nga mang theo vệ tinh cảm biến từ xa Khayyam của Iran rời bệ phóng tại sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan), ngày 9/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos ngày 21/12 cho biết Roscosmos sẽ vay tới 50 tỷ ruble (710 triệu USD) vào năm 2023 nhằm tài trợ cho một chương trình lắp đặt vệ tinh hàng loạt để bắt kịp Mỹ và Trung Quốc.

Roscosmos năm nay đã đưa một số vệ tinh vào quỹ đạo, bao gồm hệ thống định vị vệ tinh dựa trên sóng vô tuyến GLONASS của Nga - được coi là một đối thủ tiềm tàng của hệ thống định vị toàn cầu (GPS) Mỹ - và vệ tinh hình ảnh Khayyam của Iran.

Trả lời phỏng vấn báo Vedomost, người đứng đầu Roscosmos Yuri Borisov nói rằng cơ quan này có kế hoạch cho việc xây dựng hai nhà máy sản xuất vệ tinh.

Nga hiện sản xuất khoảng 15 vệ tinh mỗi năm, thua kém khá nhiều so với Mỹ và Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga thúc đẩy sản xuất vệ tinh để đuổi kịp Mỹ và Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO