Nga thanh minh về chiến dịch quân sự ở Ukraine, lên tiếng về tin đồn sức khỏe Tổng thống Putin

Việt Hà| 30/05/2022 06:53

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp TF1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 29/5 đã giải thích về tính cần thiết khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nga thanh minh về chiến dịch quân sự ở Ukraine, bác tin đồn về sức khỏe Tổng thống Putin. (Nguồn: Emerging Europe)
Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã bước sang tháng thứ 4. (Nguồn: Emerging Europe)

Theo Ngoại trưởng Nga, Moscow đã nhiều lần tuyên bố về nguy cơ đối với an ninh của mình và trong nhiều năm đã kêu gọi phương Tây không để Ukraine "chống Nga", không tạo ra mối đe dọa quân sự đối với nhà nước Nga từ lãnh thổ Ukraine, không can thiệp vào ngôn ngữ, giáo dục và văn hóa Nga.

Tuy nhiên, cho rằng phương Tây đã không quan tâm đến điều này, ông Lavrov nói: “Mối đe dọa trực tiếp đến biên giới của chúng tôi mà chúng tôi đã cảnh báo trong nhiều năm hoàn toàn bị phớt lờ”.

Theo ông, nước này từ lâu đã nỗ lực tiếp cận phương Tây. Do đó, tháng 12/2021, LB Nga đã một lần nữa đề nghị cả Mỹ và Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) tham gia Hiệp ước An ninh châu Âu, nhưng các đề xuất của Moscow đã bị bỏ ngoài tai.

Cũng tại cuộc phỏng vấn này, nhà ngoại giao hàng đầu nước Nga đã bác bỏ thông tin về sức khỏe không tốt của Tổng thống Vladimir Putin.

Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh: “Tổng thống Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng hàng ngày. Các bạn có thể xem ông ấy trên màn hình, đọc và nghe các bài phát biểu của ông ấy. Tôi không nghĩ những người lành mạnh có thể thấy dấu hiệu một số loại bệnh tật hoặc thiếu sót".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga thanh minh về chiến dịch quân sự ở Ukraine, lên tiếng về tin đồn sức khỏe Tổng thống Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO