Nga sẽ giới thiệu máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới tại MAKS-2021

18/07/2021 16:03

Trên trang chủ chính thức của Tập đoàn công nghệ quốc doanh Nga Rostec đã chính thức đăng tải các hình ảnh đầu tiên về dòng máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới sẽ được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Hàng không - vũ trụ quốc tế MAKS-2021 diễn ra tại Moscow vào tuần tới.

Hình ảnh về nguyên mẫu chiếc máy bay chiến đấu mới được phủ bạt đen để bảo đảm tính bí mật cho tới thời điểm ra mắt, cũng như gian trưng bày máy bay với chủ đề “Kẻ tìm kiếm” đã được đăng tải trên trang mạng xã hội facebook của Rostec với “lời nhắn”: Bạn có muốn nhìn thấy tôi không?

Hình ảnh của máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới được đăng tải trên trang facebook của Rostec.

Hình ảnh thực tế của máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới trong quá trình vận chuyển tới vị trí trưng bày tại Zhukovsky.

Theo hãng thông tấn Nga TASS, máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới sẽ được áp dụng công nghệ tàng hình tương tự như máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 với việc áp dụng nguyên tắc khí động học, vật liệu chế tạo, lớp sơn hấp thụ và giảm phản xạ radar, khoang chứa vũ khí giấu trong thân cũng như nhiều giải pháp công nghệ hàng không quân sự hiện đại khác. Máy bay chiến đấu mới cũng chỉ sử dụng 1 động cơ để giảm giá thành và chi phí sử dụng trong vòng đời.

Trước đó, trong từ đầu năm 2021, Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất (UAC) trực thuộc Rostec đã tiết lộ thông tin về dòng máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới do Tập đoàn Sukhoi thiết kế và sẽ được giới thiệu tại MAKS-2021. Tuần qua, Rostec đã công bố đoạn clip giới thiệu về máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới và nhận được sự quan tâm từ giới chuyên gia quân sự thế giới.

Dự kiến, MAKS-2021 sẽ diễn ra từ ngày 20 tới 25-7 tại thành phố Zhukovsky, ngoại vi Thủ đô Moscow. Đây là triển lãm hàng không quân sự quy mô bậc nhất thế giới được Nga tổ chức theo định kỳ hai năm một lần. Triển lãm không chỉ trưng bày các sản phẩm vũ khí, trang bị quân sự hiện đại hàng đầu thế giới, mà còn là sự kiện giúp các hãng chế tạo vũ khí, hàng không hàng đầu thế giới tiếp cận khách hàng tiềm năng và chia sẻ công nghệ.

Clip giới thiệu về máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới do Rostec công bố.

TUẤN SƠN (theo TASS, Lenta)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ giới thiệu máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới tại MAKS-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO