Nga sắp cung cấp 32 triệu liều vaccine COVID-19 cho Mexico

10/09/2020 06:07

Các nhà sản xuất vaccine COVID-19 của Nga cho biết, 32 triệu liều vaccine sẽ được cung cấp cho Mexico bắt đầu từ tháng 11.

Hôm 9/9, Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) - đơn vị tài trợ cho sự phát triển của Sputnik V, cho biết đơn vị này đã đạt được thỏa thuận với Công ty dược phẩm Landsteiner Scientific của Mexico để cung cấp 32 triệu liều vaccine cho Mexico.

RDIF cho hay, việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 11.

"Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và Công ty dược phẩm Landsteiner Scientific đã công bố thỏa thuận cung cấp 32 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga cho Mexico (25% dân số). Việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 11/2020 tùy thuộc vào sự chấp thuận bởi các cơ quan quản lý của Mexico", Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) cho hay.

Nga sắp cung cấp 32 triệu liều vaccine COVID-19 cho Mexico  - 1

Các nhà sản xuất vaccie của Nga bắt đầu cung cấp 32 triệu liều vaccine COVID-19 cho Mexico từ tháng 11. (Ảnh: AP)

Cùng ngày, Bộ Y tế Nga cho biết, các nhà phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 đã sẵn sàng cung cấp cho mọi người trên toàn thế giới.

"Nga - với tư cách là nhà phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa COVID-19, sẵn sàng mời các quốc gia khác quan tâm đến việc sử dụng vaccine này để tiêm chủng cho người dân, tham gia vào các nghiên cứu. Các nhà phát triển vaccine Sputnik V sẵn sàng đàm phán. Vaccine có sẵn cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới", Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko nói.

Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa COVID-19, có tên là Sputnik V hôm 11/8, sau khi loại vaccine này trải qua các thử nghiệm lâm sàng tại hai cơ sở riêng biệt: Bệnh viện Quân y Chính Burdenko và Đại học Y khoa Sechenov First Moscow.

Vaccine Sputnik V đã được thử nghiệm trên 76 tình nguyện viên, những người này đã được xuất viện vào tháng 7 sau khi phát triển khả năng miễn dịch với virus SARS-CoV-2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga sắp cung cấp 32 triệu liều vaccine COVID-19 cho Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO