Nga ra điều kiện tham dự lễ công bố chính phủ mới Afghanistan

Hà Linh (TH)| 07/09/2021 17:14

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov xác nhận, nước này đã nhận được lời mời công bố chính phủ mới tại Afghanistan, tuy nhiên, Nga chưa khẳng định việc tham dự hay không.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Lavrov nói: “Chúng tôi muốn ủng hộ tiến trình thành lập một chính phủ phản ánh toàn bộ xã hội Afghanistan, bao gồm cả Taliban và các nhóm sắc tộc khác ngoài người Pashtun: người Hazara, người Uzbekstan và người Tajikstan".

Nga ra điều kiện tham dự lễ công bố chính phủ mới Afghanistan
Ngoại trưởng Lavrov. Nguồn: AP

Cũng theo Ngoại trưởng Nga, "chỉ một chính phủ bao trùm mới có thể đảm bảo quá trình chuyển giao ổn định sang một cuộc sống mới. Nếu sự bao trùm này được đảm bảo, tôi tin rằng chúng tôi sẽ vui lòng tham dự buổi lễ nhậm chức cùng các nước khác”.

Được biết, ngày 6/9, người phát ngôn Taliban Mujahid cho hay, chi tiết và ngày thành lập chính phủ mới sẽ sớm được thông báo.

Người phát ngôn Mujahid bày tỏ hy vọng người dân Afghanistan sẽ giúp đỡ phong trào này trong tiến trình chuyển tiếp của đất nước. Bên cạnh đó, không quên nhấn mạnh rằng Taliban hy vọng sẽ có quan hệ bền chặt với các nước láng giềng.

Kênh Shamshad News dẫn lời ông Mujahid xác nhận đã gửi lời mời một số nước tham dự lễ công bố thành phần chính phủ mới của Afghanistan. Đó là các đại diện đến từ: Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nga, Iran, Pakistan và Qatar.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga ra điều kiện tham dự lễ công bố chính phủ mới Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO