Nga phát tín hiệu báo động EU

Bảo Hà| 23/08/2021 07:25

Baoquocte.vn. Ngày 23/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho rằng, việc các quốc gia thành viên và giới chức Liên minh châu Âu (EU) tham gia diễn đàn Nền tảng Crimea sẽ ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa Moscow và liên minh này.

Nga phát tín hiệu báo động EU. (Nguồn: TASS)
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho rằng, việc các quốc gia thành viên và giới chức EU tham gia diễn đàn Nền tảng Crimea sẽ ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa Moscow và liên minh này. (Nguồn: TASS)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Kommersant, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Đương nhiên, động thái này sẽ gây ra hậu quả. Những người dự định tham gia đều nhận thức rõ về điều đó”.

Theo ông Grushko, Moscow sẽ coi diễn đàn là “hoạt động chính trị không gây ra bất cứ tác động nào đến thực tế vốn xuất hiện sau khi nhân dân Crimea bày tỏ nguyện vọng”.

Quyết định thành lập diễn đàn Nền tảng Crimea được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố hồi tháng 9/2020 nhằm phối hợp các nỗ lực quốc tế để đưa Crimea trở lại quyền kiểm soát của Kiev.

Diễn đàn dự kiến sẽ khai mạc trong ngày 23/8. Các đại diện của 44 quốc gia và tổ chức quốc tế sẽ đến thủ đô Kiev để tham dự sự kiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phát tín hiệu báo động EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO