Nga phản pháo hành động của Nhật Bản: 'Không thể chấp nhận được'

Việt Hà| 26/07/2021 16:34

Baoquocte.vn. Ngày 26/7, hãng tin Kyodo đưa tin, Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin cho rằng, việc Tokyo phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tới hòn đảo Iturup (mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Etorufu) là không thể chấp nhận được.

Nga phản pháo hành động của Nhật Bản: 'Không thể chấp nhận được'. (Nguồn: Kyodo)
Đại sứ Nga tại Nhật Bản cho rằng, việc Tokyo phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Nga tới hòn đảo Iturup/Etorufu là không thể chấp nhận được. (Nguồn: Kyodo)

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã triệu Đại sứ Galuzin để trao công hàm phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Mishustin tới quần đảo Nam Kuril, mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

Sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Mori Takeo, Đại sứ Galuzin cho rằng, sự phản đối của Tokyo là “không thể chấp nhận được theo quan điểm cơ bản của Nga”.

Cùng ngày, Sputnik cho hay, một đại diện của Đại sứ quán Nhật Bản tại Moscow đã tới Bộ Ngoại giao Nga sau khi Tokyo lên tiếng phản đối chuyến thăm.

Theo Sputnik, một xe ô tô mang biển số ngoại giao và cờ Nhật Bản đỗ gần Bộ Ngoại giao Nga ở thủ đô Moscow.

Trước đó, ông Mishustin đã tới thăm Iturup, phía Nhật Bản gọi là Etorufu trong khuôn khổ chuyến thăm 4 ngày tới vùng Viễn Đông Nga và Siberia theo đề nghị của Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Putin lưu ý rằng, lâu nay, Nga vẫn đàm phán với Nhật Bản về việc tạo "điều kiện cho các thực thể kinh tế" tại đây.

Trước khi diễn ra chuyến đi của ông Mishustin, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato cho rằng, chuyến thăm sẽ "đi ngược lại lập trường kiên định của Nhật Bản về vùng lãnh thổ phương Bắc và bày tỏ rất lấy làm tiếc".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phản pháo hành động của Nhật Bản: 'Không thể chấp nhận được'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO