Nga nói gì về chênh lệch vũ khí của Taliban và quân đội Ukraine?

Việt Hà| 30/08/2021 07:42

Baoquocte.vn. Ngày 29/8, phát biểu trên kênh YouTube Soloviev Live, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh, sau khi quân Mỹ rời Afghanistan, các chiến binh Taliban thu được hơn 100 tổ hợp tên lửa chống tăng vác vai Javelin, nhiều hơn cả số tên lửa Javelin mà quân đội Ukraine đang có.

Nga nói gì về chênh lệch vũ khí của Taliban và quân đội Ukraine? (Nguồn: WikiPedia)
Quân đội Mỹ thực hiện một cuộc tấn công Taliban bằng tên lửa chống tăng vác vai Javelin khi còn thực hiện sứ mệnh tại Afghanistan. (Nguồn: WikiPedia)

Ông Shoigu nói: "Nếu người ta nói rằng, số lượng tổ hợp Javelin được chuyển từ Mỹ đến Ukraine là vài chục chiếc hay gì đó, thì ở Afghanistan loại này có tới hơn 100 tổ hợp".

Khi được hỏi liệu trang bị vũ khí của Taliban có tốt hơn của quân đội Ukraine hay không, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga trả lời: "Nếu tính với tỷ lệ một nghìn quân nhân, thì có thể nói như vậy".

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh, phía Nga nhận thấy mối đe dọa và rủi ro chính của Afghanistan là ở ma túy và số lượng lớn vũ khí, đặc biệt là các hệ thống tên lửa phòng không vác vai với độ chính xác cao và tên lửa chống tăng có dẫn đường.

Tư lệnh quốc phòng Nga lưu ý, trong 20 năm qua, diện tích trồng cây thuốc phiện ở đất nước này "đã tăng gấp gần 100 lần" và hiện Afghanistan sản xuất tới 93% lượng heroin trên toàn thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga nói gì về chênh lệch vũ khí của Taliban và quân đội Ukraine?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO