Nga: Mỹ gây thiếu hụt giả tạo về năng lượng và lương thực

Minh Vương| 09/07/2022 11:51

Ngày 8/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, hành động của Mỹ và đồng minh buộc châu Âu và phần còn lại của thế giới phải từ bỏ nguồn năng lượng có giá thành hợp lý của Nga.

(07.09) Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích Mỹ gây ra tình trạng 'thiếu hụt giả tạo' ở Hội nghị Ngoại trưởng G20. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích Mỹ gây ra tình trạng 'thiếu hụt giả tạo' năng lượng tại Hội nghị Ngoại trưởng G20. (Nguồn: Reuters)

Tại phiên họp toàn thể Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), ông Lavrov nêu rõ: “Mỹ và các đồng minh đang gây ra một vòng xoáy căng thẳng mới bằng cách áp đặt rộng rãi những phương pháp ra lệnh trong các mối quan hệ kinh tế và thương mại, cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Theo ông, những hành động của phương Tây chủ yếu làm ảnh hưởng tới các quốc gia và bộ phận dân cư dễ bị tổn thương nhất, đánh vào người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình, kể cả người dân phương Tây.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Nga sẵn sàng thực hiện mọi cam kết về việc cung cấp các sản phẩm năng lượng giá rẻ, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên.

Phát biểu sau Hội nghị Ngoại trưởng G20, nhà ngoại giao Nga cũng chỉ trích Mỹ đang cố gắng ép buộc toàn thế giới, trong đó châu Âu, từ bỏ nguồn năng lượng rẻ và sử dụng nguồn năng lượng đắt tiền hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga: Mỹ gây thiếu hụt giả tạo về năng lượng và lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO