Nga lên kế hoạch tập trận ở Bắc Cực trong năm 2015

09/01/2015 16:06

Phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc (Nga), Vadim Serga ngày 9-1 ra tuyên bố, trong năm 2015, các đơn vị thuỷ quân lục chiến của hạm đội này sẽ tiến hành các cuộc tập trận đặc biệt tại Bắc Cực...

QĐND Online - Phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc (Nga), Vadim Serga ngày 9-1 ra tuyên bố, trong năm 2015, các đơn vị thuỷ quân lục chiến của hạm đội này sẽ tiến hành các cuộc tập trận đặc biệt tại Bắc Cực.

Theo lời ông V. Serga, các cuộc tập trận trên đã lên kế hoạch từ trước và mục đích chính là nâng cao khả năng tác chiến của quân đội Nga tại vùng duyên hải phía Bắc và Bắc Cực.

Một đơn vị quân đội Nga đóng quân tại cực Bắc.

“Trong năm 2015, một lữ đoàn thuỷ quân lục chiến thuộc Bộ Tư lệnh hợp nhất  Bắc Cực sẽ tiến hành tập trận để nâng cao khả năng tác chiến tại vùng cực”, ông V. Serga cho hay. Ngoài ra, ông này cũng hé lộ, Nga có thể tổ chức tập trận pháo binh và bắn đạn thật trong năm 2015 tại vùng Cực Bắc.

Gần đây, Nga tích cực tổ chức các hoạt động quân sự ở Bắc Cực sau khi tuyên bố chủ quyền phần lớn vùng đất băng giá này. Không chỉ Nga, hiện nhiều quốc gia có ảnh hưởng tại Bắc Cực đều lên tiếng tuyên bố chủ quyền ở “đảo băng” cực Bắc. Với việc khí hậu toàn cầu nóng lên, băng tan, Bắc Cực được đánh giá sở hữu nhiều mỏ dầu trữ lượng lớn và mở ra tuyến giao thông đường biển xuyên đại dương thuận tiện mới mang lại lợi ích rất lớn cho bất kỳ quốc gia nào sở hữu.

TUẤN SƠN (theo Rian)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nga lên kế hoạch tập trận ở Bắc Cực trong năm 2015
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO