Nga lên án một số nghị sĩ Mỹ ủng hộ trừng phạt Moscow chỉ để tái cử

Minh Vương| 26/09/2021 21:25

Theo người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov, việc một số nghị sĩ Mỹ ủng hộ trừng phạt Nga chỉ để tái cử sẽ gây tổn hại tới quan hệ song phương.

Thượng đỉnh Nga-Mỹ: Quay lại ngoại giao truyền thống và chiến thắng cho ai?
Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng Washington không nên có hành động gây tổn hại tinh thần của Thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva.

Phát biểu với đài Rossiya ngày 26/9, ông Dmitry Peskov cho hay: “Một số chỉ đang thực hiện đúng những lời hứa với những người vận động hành lang. Chúng tôi biết nhiều nhà vận động hành lang đang làm việc tôi rất chăm chỉ cho những người được gọi là bạn của chúng để nhận được số tiền lớn. Số khác chỉ cố gia tăng tỷ lệ và đảm bảo sự hậu thuẫn trong cuộc bầu cử tiếp theo.

Chúng tôi hy vọng sự ngu ngốc này - không cách khác nào gọi tên nó - sẽ không xảy ra và tác động bất lợi tới tinh thần và không khí của Geneva”.

Geneva là địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ giữa ông Vladimir Putin và ông Joe Biden vào Hè này. Tại cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí mở một đối thoại ổn định chiến lược.

Trước đó, hôm 23/9, Ủy ban Quy tắc thuộc Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật sửa đổi với dự thảo ngân sách quốc phòng, đề xuất trừng phạt 35 cá nhân Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga lên án một số nghị sĩ Mỹ ủng hộ trừng phạt Moscow chỉ để tái cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO