Nga khẳng định sẽ đáp trả hành động 'không thân thiện' của phương Tây

Hà Linh (TH)| 13/11/2021 20:59

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cam kết rằng, Nga sẽ thực hiện các bước đi để đáp trả hành động thiếu thân thiện từ các nước phương Tây đối với Moscow.

Nga khẳng định sẽ đáp trả hành động 'không thân thiện' của phương Tây
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Nguồn: Reuters

“Tôi đã cảnh báo các nước phương Tây về những hậu quả sắp tới đối với nhiều hành động không thân thiện của họ. Chúng tôi tái khẳng định ý định của mình về việc tiếp tục thể hiện cách tiếp cận đặc biệt kiềm chế, không tự tạo ra các vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phản ứng trước những bước đi không thân thiện mà phương Tây đang thực hiện.

Chúng tôi sẽ đáp trả có đi có lại, và nếu cần thiết là sự đáp trả không đối xứng” - RT dẫn lời ông Lavrov phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian hôm 12/11.

Ông Lavrov cũng lên án việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có những hành vi “gây hấn” ngày càng tăng nhằm vào Nga, nhất là việc tổ chức này triển khai thêm lực lượng tới Biển Đen cũng như gửi một lượng tàu chiến “bất thường” tiến vào khu vực.

“Tôi cũng bàn luận với Ngoại trưởng Pháp về những biện pháp nhằm phá vỡ thế bế tắc trong mối quan hệ Nga-Liên minh châu Âu”, ông Lavrov nói thêm.

Đầu tháng này, Hạm đội 6 của Mỹ thông báo, tàu chỉ huy Mount Whitney đã khởi hành đến Biển Đen để tiến hành các cuộc tập trận với các quốc gia đồng minh và đối tác của NATO. Đầu tuần này, tàu Mount Whitney cùng với tàu khu trục Porter của Hoa Kỳ đã tiến vào cảng Batumi của Gruzia.

Liên quan diễn biến, Ukraine hoan nghênh sự hiện diện của các lực lượng liên minh quân sự NATO gần Crimea. Trong khi đó, Moskva luôn coi các hoạt động quân sự của NATO ở Biển Đen là hành động khiêu khích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga khẳng định sẽ đáp trả hành động 'không thân thiện' của phương Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO