Nga khai hỏa tên lửa hành trình siêu thanh Zircon

Hà Linh (TH)| 19/11/2021 19:46

Theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov đã thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa hành trình siêu thanh Zircon vào tối 18/11.

Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Được biết, tên lửa chống hạm này có khả năng tăng tốc độ lên tới Mach 9 và được thiết kế để tấn công các tàu nổi của đối phương như tàu khu trục nhỏ và tàu sân bay, cũng như các mục tiêu mặt đất nằm trong tầm bắn của tên lửa.

Zircon đã được thử nghiệm trong một thời gian và đã được phóng thành công lần đầu tiên từ một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân vào tháng 10. Với tốc độ 9.800-11.025km/h và tầm hoạt động hơn 1.000km, Zircon khó bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng không nào.

Mikhail Khodarenok - nhà bình luận quân sự của RT và là đại tá Lực lượng vũ trang Nga đã nghỉ hưu, cho biết, Zircon có khả năng “gây ảnh hưởng lớn đến cán cân quyền lực trên biển toàn cầu”, nhờ sự kết hợp giữa tốc độ bay nhanh và khả năng qua mặt radar của đối phương.

Theo thông tin được Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận hồi đầu tháng 11, sau khi thử nghiệm thành công, tên lửa Zircon sẽ được trang bị cho Hải quân Nga từ năm 2022.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga khai hỏa tên lửa hành trình siêu thanh Zircon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO