Nga hy vọng Mỹ 'nghiêm túc' trong cuộc đối thoại tới đây

Hà Linh (TH)| 28/07/2021 09:38

Phía Nga cho rằng, các cuộc đàm phán sẽ cho phép Moskva "hiểu được mức độ nghiêm túc của Mỹ" về việc thiết lập cuộc đối thoại của các bên.

Nga hy vọng Mỹ 'nghiêm túc' trong cuộc đối thoại tới đây
Nga hy vọng Mỹ 'nghiêm túc' trong tìm kiếm đối thoại về ổn định chiến lược. Nguồn: Sputnik

Ngày 27/7, Nga nhận định các cuộc đàm phán cấp cao với Mỹ trong tuần này sẽ cho thấy Washington "nghiêm túc" như thế nào trong việc tìm kiếm đối thoại thực sự với Moskva.

Theo kế hoạch dự kiến, hai nước sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về ổn định chiến lược trong ngày 28/7 tại Geneva (Thụy Sĩ) - nơi Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin gặp nhau vào tháng trước. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman sẽ dẫn đầu phái đoàn đàm phán.

Trao đổi với giới truyền thông Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết các cuộc đàm phán sẽ cho phép Moskva "hiểu được mức độ nghiêm túc của Mỹ về việc thiết lập cuộc đối thoại tập trung, mạnh mẽ vì sự ổn định chiến lược."

Theo quan chức này, "cách tiếp cận" của Moskva và Washington không phải lúc nào cũng "tương đồng", song cuộc đàm phán sẽ nhằm tạo điều kiện cho việc phân tích sâu hơn về những khác biệt giữa hai bên và nỗ lực tìm kiếm những lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác.

Mặc dù hy vọng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục được tổ chức ngày 28/7, song ông Ryabkov nhận định vẫn chưa thể khẳng định những cuộc gặp này sẽ giúp thúc đẩy quan hệ song phương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga hy vọng Mỹ 'nghiêm túc' trong cuộc đối thoại tới đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO