Nga gửi cảnh báo tới 'các phe đối địch' không làm điều này, điểm tên Anh

Bảo Hà| 08/10/2021 10:11

Ngày 7/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ, Moscow cảnh báo London chớ nên xúi giục một cuộc chạy đua vũ trang trên không gian mạng.

Nga gửi cảnh báo tới 'các phe đối địch' không làm điều này, điểm thẳng tên Anh. (Nguồn: Sputnik)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo 'các phe đối địch không nên mất kiểm soát và xúi giục một cuộc chạy đua vũ trang mạng mới'. (Nguồn: Sputnik)

Bình luận này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nhấn mạnh, London sẽ tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào các quốc gia thù địch có mục đích gây hại tới Anh, trong đó có Nga.

Trả lời họp báo, bà Zakharova nhấn mạnh: "Chúng tôi hối thúc các phe đối địch không nên mất kiểm soát và xúi giục một cuộc chạy đua vũ trang mạng mới".

Theo quan chức ngoại giao Nga, nhiều năm nay, ý tưởng về sự cần thiết phải tăng cường các biện pháp tấn công trên không gian thông tin và không gian mạng "đã lóe lên trong tiềm thức của nhiều nước thành viên thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), với cái cớ đối phó với mối đe dọa được cho xuất phát từ Nga".

Bà Zakharova cho rằng, có thể các mối đe dọa này được cho là không chỉ xuất phát từ riêng nước Nga, "song có lẽ Moscow được nhắc đến thường xuyên hơn so với bất kỳ quốc gia nào khác".

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, từ trước đến nay, Moscow luôn phản đối quân sự hóa không gian thông tin và ủng hộ việc sử dụng công nghệ thông tin và liên lạc vì duy nhất mục đích hòa bình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: "Đây là ưu tiên của chúng tôi. Chúng tôi thường xuyên đề nghị tiến hành tham vấn song phương cấp chuyên viên với các đối tác, nhất là đối tác Anh. Tuy nhiên, London thích đưa ra những tuyên bố... không cân xứng cũng như giận dữ vô căn cứ thay vì tiến hành các cuộc tiếp xúc chuyên viên mang tính xây dựng".

Nga lưu ý, nước này đề nghị hợp tác về một loạt các vấn đề an ninh thông tin quốc tế ở diện rộng "thay vì viện tới phát ngôn gây hấn".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga gửi cảnh báo tới 'các phe đối địch' không làm điều này, điểm tên Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO