Nga dồn dập gióng chuông cảnh báo NATO, Ukraine

Việt Hà| 22/11/2021 09:05

Ngày 21/11, các quan chức Nga liên tiếp đưa ra các thông điệp cảnh báo tới Ukraine và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nga dồn dập gióng chuông cảnh báo NATO, Ukraine. (Nguồn: TASS)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Nguồn: TASS)

Thông báo trên trang mạng xã hội Telegram, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, NATO đã không phản hồi trước những cảnh báo của Moscow và tiếp tục gây căng thẳng dọc theo biên giới của Nga, điển hình là việc Mỹ và Estonia tiến hành những cuộc tập trận chung.

Thông báo có đoạn: “Nga đang cảnh báo NATO về hành vi gây căng thẳng gần biên giới với Nga. NATO im lặng và tiếp diễn”.

Bà Zakharova cũng chỉ ra rằng, NATO thường xuyên cáo buộc Nga thực hiện “những hành động không minh bạch” và “các hành vi gây hấn”, tuy nhiên, những cuộc tập trận của các lực lượng Mỹ ở Estonia lại cho thấy tình trạng ngược lại.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn nhật báo Rossiiskaya Gazeta, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexander Grebenkin cho biết, Moscow nhận thấy tình trạng gia tăng tội phạm xuyên biên giới có liên quan đến hoạt động tổ chức các kênh buôn bán trái phép vũ khí, đạn dược, chất nổ, ma túy, hàng hóa và nhiên liệu.

Quan chức Hội đồng An ninh Nga cho rằng, Kiev tiếp tục thực hiện các hoạt động phá hoại, xuyên tạc, truyền bá thông tin sai sự thật về chính sách đối ngoại và đối nội của Moscow nhằm gây ảnh hưởng tiêu cực đến các công dân Nga sinh sống ở Cộng hòa Crimea và các vùng biên giới khác của Nga.

Theo ông Grebenkin, điều này gây nên việc gia tăng nguy cơ xảy ra hành động khiêu khích của các cơ quan đặc biệt Ukraine và những tổ chức cực đoan ở bán đảo Crimea nhằm vào các cơ sở kinh tế và vận tải hàng hải ở Biển Azov và Biển Đen trong thời gian gần đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga dồn dập gióng chuông cảnh báo NATO, Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO