Nga công bố lệnh trừng phạt Tổng thống Mỹ Biden, Thủ tướng Canada Trudeau

Bảo Hà| 16/03/2022 09:36

Theo các hãng tin Reuters và Sputnik, ngày 15/3, Nga thông báo loạt lệnh trừng phạt nhằm vào lãnh đạo cũng như các quan chức và nghị sĩ hàng đầu của Mỹ cùng Canada.

Nga công bố lệnh trừng phạt Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada Trudeau. (Nguồn: CTV)
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Canada Justine Trudeau là hai nhà lãnh đạo vừa bị Nga thông báo áp lệnh trừng phạt. (Nguồn: CTV)

Theo đó, Nga đưa Tổng thống Mỹ Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken và các quan chức hàng đầu khác của Washington vào danh sách cấm nhập cảnh Nga.

Danh sách 13 cá nhân bị áp lệnh trừng phạt trên còn có Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương (CIA), Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan và Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Đây là động thái đáp trả của Moscow đối với các lệnh trừng phạt tương tự được Washington áp dụng với các quan chức Nga.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này vẫn duy trì quan hệ chính thức với Mỹ và vẫn đảm bảo tiến hành các cuộc tiếp xúc cấp cao với các quan chức có tên trong danh sách nếu cần thiết.

Đối với Canada, Bộ Ngoại giao Nga thông báo áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng hơn 300 nghị sĩ quốc gia Bắc Mỹ này.

Trong danh sách trừng phạt còn có Ngoại trưởng Melanie Joly và Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga công bố lệnh trừng phạt Tổng thống Mỹ Biden, Thủ tướng Canada Trudeau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO