Nga: Chiến dịch ở Ukraine nhằm ngăn chặn Thế chiến 3, thừa nhận quân đội chịu tổn thất đáng kể

Bảo Hà| 08/04/2022 07:01

Ngày 7/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky News của Anh về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Chiến dịch ở Ukraine nhằm ngăn chặn Thế chiến 3? Nga lần đầu thừa nhận quân đội chịu tổn thất đáng kể. (Nguồn: AP)
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, Nga hy vọng sớm kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine. (Nguồn: AP)

Theo đó, ông Peskov cho biết, chiến dịch quân sự nhằm buộc Kiev không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), vốn có thể kích động một cuộc chiến tranh giữa các cường quốc hạt nhân.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói: “Chiến dịch quân sự nhằm đảm bảo tương lai của chúng tôi. Hãy tưởng tượng tình huống khi Ukraine, với tư cách là quốc gia thành viên NATO, nghĩ tới việc giành lại Crimea, tấn công Nga, tấn công Crimea của Nga và viện dẫn Điều 5 Hiến chương NATO".

Trong trường hợp đó, các nước thành viên NATO sở hữu vũ khí hạt nhân sẽ phải bảo vệ Ukraine. Đây sẽ là Thế chiến 3. Những gì Nga đang thực hiện là nhằm giảm khả năng nguy cơ một cuộc chiến như vậy.

Theo ông Peskov, các lực lượng Nga sẽ "giải phóng thành phố cảng Mariupol khỏi các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ sớm xảy ra trong chiến dịch”.

Nói rằng quân đội Nga "đang cố gắng hết sức để chấm dứt hoạt động quân sự ở Ukraine", quan chức Điện Kremlin bày tỏ hy vọng "trong những ngày tới, trong tương lai gần, chiến dịch này sẽ đạt được mục tiêu hoặc sẽ kết thúc bằng các cuộc đàm phán".

Mặc dù vậy, người phát ngôn Peskov cho biết, quân đội nước này đã chịu “tổn thất đáng kể” ở Ukraine, song bác bỏ những cáo buộc về vụ thảm sát ở thị trấn Bucha và xem đây là “màn diễn được dàn dựng tốt".

Dù không nêu con số cụ thể, ông Peskov cho biết, thương vong của quân đội Nga là "một thảm kịch lớn đối với chúng tôi". Cuối tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã mất 1.351 binh sĩ và 3.825 binh sĩ khác bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Về việc Nga bị Liên hợp quốc đình chỉ tư cách thành viên tại Hội đồng Nhân quyền vì chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, ông Peskov tuyên bố: “Chúng tôi rất tiếc về điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ lợi ích của mình bằng mọi cách hợp pháp có thể”.

Bài liên quan
  • Có một cuộc chiến khác trong các bệnh viện Ukraine
    'Chúng tôi cùng lúc đối phó với chiến tranh và với sự sống của những đứa trẻ bị ung thư', vị bác sỹ nói ngắn gọn nhưng ai cũng biết thật khó chu toàn hai việc cùng lúc, khi tiếng khóc của trẻ lẫn trong tiếng bom đạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga: Chiến dịch ở Ukraine nhằm ngăn chặn Thế chiến 3, thừa nhận quân đội chịu tổn thất đáng kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO