Nga cảnh báo căng thẳng gia tăng, Mỹ điều ngay tàu tấn công đổ bộ tới Biển Đen

Thùy Dương/Báo Tin tức| 09/07/2021 06:29

Thủy thủ trên con tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ đã lên đường tới Biển Đen tham gia tập trận cùng các lực lượng khác của NATO.

Chú thích ảnh
Tàu Yuma của Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo kênh RT, Hạm đội số 6 của Mỹ đưa ra thông báo trên ngày 8/7 trong bối cảnh lo ngại xung đột trong khu vực.

Theo các tướng lĩnh Mỹ, tàu hải quân Yuma đã bắt đầu di chuyển về phía bắc để vào Biển Đen cùng các đối tác và đồng minh NATO. Yuma là tàu vận tải đổ bộ cao tốc lớp Spearhead của Mỹ. Tàu này có thể vận chuyển cả một đại đội thủy quân lục chiến Mỹ và tàu được trang bị đầy đủ cho máy bay hoạt động, sẵn sàng triển khai chiến đấu. Tàu Yuma sẽ tham gia tập trận Sea Breeze cùng với lực lượng từ 32 quốc gia.

Trước đó, Nga cho rằng cuộc tập trận này mang rủi ro thực sự làm leo thang căng thẳng quân sự. Tháng trước, các nhà ngoại giao Nga đã kêu gọi Mỹ kiềm chế tham gia, nói rằng quy mô và bản chất gây hấn của tập trận không thể giúp giải quyết thách thức thực sự trong đảm bảo an ninh ở Biển Đen.

Theo các đặc phái viên, tập trận của NATO chỉ làm gia tăng nguy cơ xảy ra sự cố ngoài ý muốn và khuyến khích tâm lý quân sự ở Ukraine.

Tập trận sẽ diễn ra tới ngày 10/7, trong đó các thủy thủ Mỹ diễn tập nhiều hạng mục chiến tranh như chiến tranh đổ bộ, chiến tranh tiêu hao quân địch, phòng không, chiến tranh chống ngầm…

Tập trận này đã diễn ra những năm trước đó nhưng năm nay, cuộc tập trận trùng với thời điểm căng thẳng gia tăng mạnh giữa NATO và Nga. Hai tuần trước, tàu chiến Anh HMS Defender đã gây sự cố ngoại giao khi vào khu vực quanh bán đảo Crimea. Nga phản ứng bằng bắn cảnh cáo và thả bom gần tàu HMS Defender. Nga coi Crimea là lãnh thổ không thể tách rời, còn Anh bác bỏ công nhận chủ quyền của Nga với Crimea.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo căng thẳng gia tăng, Mỹ điều ngay tàu tấn công đổ bộ tới Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO