Nga bác tin chuẩn bị xâm lược quân sự Ukraine, quan hệ song phương tiếp tục leo thang

Bảo Hà| 23/12/2021 11:11

Ngày 23/12, Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov nhấn mạnh, Moscow không chuẩn bị xâm lược quân sự nhằm vào Ukraine.

Nga thẳng thắn về cáo buộc chuẩn bị xâm lược quân sự Ukraine, quan hệ song phương tiếp tục leo thang. (Nguồn: Reuters)
Đại sứ Nga tại EU Vladimir Chizhov. (Nguồn: Reuters)

Trả lời phỏng vấn tờ Die Welt của Đức, ông Chizhov khẳng định, Nga mong muốn hỗ trợ những người nói tiếng Nga và đồng bào đang sinh sống ở các quốc gia khác, song không có nghĩa Moscow muốn sử dụng biện pháp quân sự cho mục đích này.

Tờ báo dẫn lời Đại sứ Chizhov nói: "Nga không lên kế hoạch tấn công bất kỳ quốc gia nào. Tôi có thể đảm bảo với quý vị rằng không có quân đội Nga nào hiện đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Ukraine".

Trước đó, ngày 21/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này "không có đường lui" trong cuộc đối đầu với Mỹ liên quan vấn đề Ukraine và sẽ buộc phải có một phản ứng cứng rắn trừ khi phương Tây từ bỏ "lập trường hung hãn".

Tổng thống Putin nhấn mạnh quan điểm này trong cuộc gặp các quan chức quân sự, trong bối cảnh Nga thúc giục phía Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cần đưa ra phản hồi khẩn cấp với đề xuất mà Moscow đưa ra hồi tuần trước nhằm nhận được đảm bảo an ninh từ phương Tây.

Trong một tin liên quan, cùng ngày, kênh truyền hình Dom của Ukraine đưa tin, quân đội nước này đã tiến hành tập trận tác chiến với các tên lửa chống tăng Javelin tại một khu vực xung đột với lực lượng ly khai ở Đông Ukraine, trong bối cảnh căng thẳng với Nga tăng cao.

Cùng ngày 22/12, hãng thông tấn Interfax đưa tin, các máy bay chiến đấu SU-30 và máy bay ném bom SU-24 của Hạm đội Biển Đen Nga đã thực hiện các cuộc tập trận tiếp nhiên liệu trên không ở Crimea, bán đảo ở Biển Đen sáp nhập vào Nga vào năm 2014.

Căng thẳng Nga-Ukraine đã kéo dài từ lâu, liên quan xung đột miền Đông Ukraine và nhiều vấn đề như Kiev muốn gia nhập NATO, EU...

Gần đây, Kiev và các nước phương Tây cáo buộc Moscow điều hàng chục nghìn quân để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng, làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc xung đột âm ỉ ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine, có thể bùng phát thành chiến tranh giữa các nước láng giềng này.

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Nga bác tin chuẩn bị xâm lược quân sự Ukraine, quan hệ song phương tiếp tục leo thang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO