Neymar háo hức gặp lại Messi ở Champions League

15/12/2020 09:49

Lần đầu tiên từ khi rời Camp Nou, Neymar sẽ tái ngộ Barcelona ở Champions League.

"Sớm gặp lại anh, người bạn của tôi", Neymar chia sẻ thông điệp trên trang cá nhân, ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League tối qua 14/12 (giờ Việt Nam). Lần đầu tiên từ khi chia tay sân Camp Nou năm 2017, tiền đạo người Brazil mới gặp lại đàn anh Lionel Messi và CLB Barcelona.

Lá thăm may rủi đã đưa Barca chạm trán Paris Saint-Germain - đội bóng hiện tại của Neymar. Sau 3 mùa giải chơi bóng cho CLB hiện tại của nước Pháp, Neymar đã có 3 chức vô địch Ligue 1, cùng một lần vào chung kết Champions League.

Neymar háo hức gặp lại Messi ở Champions League  - 1

Neymar sẽ đối đầu trực tiếp với Messi trên sân cỏ.

Tiền đạo này từng rời Barca, với lý do được cho là để thoát khỏi bóng của Messi. Trong màu áo PSG, Neymar thi đấu rất thành công. Dù vậy, cầu thủ này vẫn vô duyên với danh hiệu Quả bóng Vàng.

Anh cũng không lọt vào danh sách đề cử cuối cùng (3 cái tên) cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020" của tạp chí FourFourTwo, khi xếp sau cả Robert Lewandowski, Messi và Cristiano Ronaldo.

Neymar sẽ có cơ hội chứng tỏ giá trị khi đọ sức cùng đội bóng cũ. Từ khi chấp nhận để Neymar phá vỡ hợp đồng sang PSG, Barca đã mua rất nhiều ngôi sao để trám vào chỗ cầu thủ này. Dù vậy, cả Ousmane Dembele, Malcom hay Philippe Coutinho đều gây thất vọng lớn. Khoảng trống Neymar để lại vẫn chưa thể khỏa lấp.

Barca không lần nào có được vinh quang Champions League sau khi Neymar rời đi. Đội bóng xứ Catalunya cũng theo đuổi Neymar ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, song trước động thái cứng rắn của PSG, Barca đã phải rút lui.

Trong tuyên bố trước đó, Neymar khẳng định sẽ sát cánh cùng Messi ở mùa giải 2021/2022. Tháng 6/2021, Messi sẽ hết hạn hợp đồng với Barca. Cầu thủ người Argentina có thể sẽ chuyển sang PSG chơi bóng để hội ngộ Neymar.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Neymar háo hức gặp lại Messi ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO