New Zealand mở cửa đón khách du lịch từ đầu năm tới

Hoài Linh (Vietnamnet)| 13/08/2021 06:02

New Zealand có kế hoạch cho phép các du khách đã tiêm phòng Covid-19 từ các nước có nguy cơ thấp nhập cảnh nước này mà không cần cách ly từ đầu năm 2022.

New Zealand mở cửa đón khách du lịch từ đầu năm tới - 1

Thủ tướng New Zealand. Ảnh: BBC

Theo hãng tin Reuters, sau gần 18 tháng cô lập với thế giới do đại dịch Covid-19, quốc gia này có ý định mở cửa lại biên giới.

Việc kiểm soát biên giới chặt chẽ và những lợi thế về mặt địa lý đã giúp New Zealand đẩy lùi đại dịch Covid-19 nhanh hơn hầu hết các quốc gia khác. Tuy nhiên, nó khiến quốc đảo Thái Bình Dương, với 5 triệu dân này gần như bị chia cắt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm nay (12/8) cho biết, nước này vẫn chưa sẵn sàng mở cửa toàn bộ mà sẽ mở theo từng giai đoạn, bắt đầu từ đầu năm sau. Nhà lãnh đạo này cho biết, New Zealand sẽ xem xét việc mở cửa du lịch miễn kiểm dịch cho những du khách đã tiêm phòng Covid-19 từ các nước có nguy cơ thấp trong quý đầu của năm 2022.

Du khách đến từ các nước có nguy cơ trung bình sẽ tự cách ly hoặc ở lại khách sạn cách ly với thời gian ngắn hơn. Những người tới từ quốc gia có nguy cơ cao và chưa tiêm phòng, sẽ phải cách ly đủ 14 ngày.

Bà Ardern đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới vì đã ngăn chặn Covid-19 lây lan trong cộng đồng thông qua một chiến lược nghiêm ngặt. Nước này chỉ ghi nhận 2.500 ca mắc và 26 ca tử vong do virus corona.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    New Zealand mở cửa đón khách du lịch từ đầu năm tới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO