Nếu cuộc hôn nhân của bạn xuất hiện 2 trạng thái này, hãy cẩn thận!

29/09/2022 11:43

Hôn nhân cần sự lãng mạn và niềm vui thì mới bền lâu được. Nhưng mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân lạnh nhạt còn đáng sợ hơn cả sự phản bội.

Trong phim "Người cha vĩ đại" có một câu thoại: "Tôi từng nghĩ rằng điều tồi tệ nhất trên thế giới là chết một mình, nhưng không phải vậy. Điều tồi tệ nhất là chết với những người khiến bạn cảm thấy cô đơn".

Nhiều người càng sống lâu trong 1 cuộc hôn nhân họ càng cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt. Việc nhìn nhau mỗi ngày như một vòng tuần hoàn bất lực giữa hai người và một không gian, ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác.

Hôn nhân cần sự lãng mạn và niềm vui thì mới bền lâu được. Nhưng mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân lạnh nhạt còn đáng sợ hơn cả sự phản bội.

Nếu cuộc hôn nhân của bạn xuất hiện 2 trạng thái này, hãy cẩn thận!-1

Cảnh giới đáng sợ trong hôn nhân: Coi nhau như người vô hình
Anh ấy không đánh bạn bằng tay hay mắng bạn bằng miệng, nhưng anh ấy phớt lờ bạn bằng cả một sự vô tâm.

Trong một cuộc hôn nhân sự thờ ơ, hờ hững với nhau 1 khoảng thời gian dài đủ mạnh để khiến cuộc hôn nhân ấy tan vỡ mà không cần người thứ 3 nào cả.

Một nhà tâm lý học người Mỹ cho biết: "Nếu một cặp vợ chồng cãi nhau, điều đó chứng tỏ rằng mối quan hệ có thể được cứu vãn. Nếu họ im lặng thì không còn hi vọng nữa rồi".

Trong hôn nhân, cãi vã không phải là điều gì ghê gớm, sự thờ ơ giữa vợ và chồng chính là nấm mồ của tình cảm.

Tình yêu cũng như 1 cuộc chơi vậy, đòi hỏi cả 2 bên cần nỗ lực hết sức. Điều cơ bản cần thiết như không khí mà chúng ta hít thở hàng ngày đó chính là sự giao tiếp giữa vợ và chồng. Xã hội hiện đại, cuộc sống bận rộn khiến người ta ngại nói chuyện nhưng lại hình thành những xích mích nội tâm của cảm xúc và thiếu sự nuôi dưỡng của tình yêu.

Thực ra trong mối quan hệ thân tình, ta không sợ cho đi, cũng không sợ đối phương thay đổi, mà chỉ sợ nỗ lực không được nhìn thấy và chúng ta sẽ không nhận được những gì xứng đáng được nhận.

Hôn nhân dù có êm ấm hay khổ đau thì nó vẫn cần giao tiếp. Dù phương thức có thể là những cuộc cãi vã mặt đối mặt hay tranh luận trên các nền tảng mạng xã hội thì nó vẫn cần được lên tiếng.

Thờ ơ, không giao tiếp - "kẻ" khiến hôn nhân nguội lạnh 
Giao tiếp chính là chìa khóa vàng của tình cảm, thì sự thờ ơ là kẻ giết chết hôn nhân. Sự thờ ơ làm lạnh cảm xúc, trong khi giao tiếp sưởi ấm chúng. Trong một mối quan hệ, giao tiếp là cách tốt nhất để kết nối với nhau.

Nhà văn người Anh Austin nói: "Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không chỉ cần sự trao đổi ý kiến mà còn cần sự trao đổi cảm xúc, để không đẩy đối tác ra khỏi mối quan hệ".

Giữa vợ chồng, giao tiếp với nhau sẽ khiến tình cảm thêm khăng khít. Ai cũng có nhu cầu được giãi bày và tâm sự, bất kể đàn ông hay đàn bà. Chỉ cần cả 2 cùng mở lòng, cùng sẵn sàng lắng nghe cũng đủ để mối quan hệ thắt chặt

Dù bạn có giỏi giang đến đâu thì bạn cũng là một con người bình thường với muôn vàn cảm xúc và mong muốn khác nhau. Bạn cũng cần sự thấu hiểu, bao dung và yêu thương của những người xung quanh đặc biệt là người bạn đời của mình.

Khi đã là vợ chồng, điều quan trọng không phải là chuyện gì đã xảy ra mà là cách họ ứng xử với nhau ra sao sau khi sự việc đã xảy ra. Nếu bình thường trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có sự tương tác, giao tiếp đều đặn thì nghiễm nhiên, rắc rối xảy đến chúng ta sẽ giải quyết nó một cách dễ dàng và đồng lòng hơn.

Những cặp đôi có thể cảm nhận được sự thân mật trong quá trình giải quyết mọi vấn đề mới là những cặp vợ chồng thực sự.

Giao tiếp không chỉ là cách thể hiện tình cảm mà còn là cách quản lý tình yêu. Trao đổi tâm tình nhiều hơn mới có thể đi hết con đường một cách vui vẻ, hạnh phúc.

Trong hôn nhân, bạn phải điều chỉnh tâm lý và cố gắng để trạng thái của mình tốt hơn. Không có cuộc hôn nhân hoàn hảo tự nhiên, chỉ có hạnh phúc được quản lý bằng trái tim.

Dù là cuộc hôn nhân nào đi chăng nữa, chỉ cần hai người trong cuộc yêu thương, chia sẻ, nhẫn nại với nhau hơn một chút thì trải qua bao nhiêu năm tháng cũng không cảm thấy nhạt nhòa.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu cuộc hôn nhân của bạn xuất hiện 2 trạng thái này, hãy cẩn thận!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO