Netizen tranh luận về thành tích của BTS: 9 lần No.1 Billboard Hot 100 của 'Butter' đã đủ trình nhập hội với những bản hit đình đám chưa?

Snowie,| 04/08/2021 15:17

Mới đây, 'Butter' của BTS đã có 9 lần đứng đầu BXH Billboard Hot 100, và nhiều Knet đã ngạc nhiên lại còn phải thán phục hơn sau khi xem qua một thống kê đơn giản này.

Cũng chỉ tầm thời gian này vào năm ngoái (tháng 8/2020), BTS đã từng không có No.1 Billboard Hot 100 nào trong tay. Nhưng một khi đã chạm đến đỉnh cao này, họ lại chinh phục được nó một cách đẳng cấp và không chỉ phá vỡ giới hạn của Kpop mà còn lần lượt lập những kỷ lục với danh xưng 'nghệ sĩ châu Á đầu tiên', 'nhóm nhạc thế giới đầu tiên' và 'nghệ sĩ thế giới đầu tiên'.

Dần dần nhiều netizen đã đón nhận tin BTS đứng đầu BXH Billboard Hot 100 như một thói quen, tuy nhiên họ vẫn biết điều này không dễ dàng như việc đứng đầu BXH Melon hay Genie. Tuy nhiên BTS không chỉ có thể leo đỉnh BXH này 1,2 lần, họ đã có tổng cộng 15 tuần đứng đầu BXH nổi tiếng ở Mỹ và mang lại niềm tự hào cho quốc gia. Không những vậy chỉ tính riêng ca khúc 'Butter' cũng đã có đến 9 lần đứng đầu BXH này, một thành tích vượt xa dự đoán của nhiều người.

Vậy thì việc 'Butter' đã cán mốc 9 lần No.1 thật sự tuyệt vời đến mức nào? Mới đây một bài viết trên diễn đàn mạng Hàn Quốc đã liệt kê tên một vài ca khúc trên thế giới từng làm được điều tương tự. Số lượng những bài hát làm được điều này thật sự không nhiều, nhưng 'Butter' đã có thể gia nhập chung 'câu lạc bộ bài hát 9 lần No.1 Billboard Hot 100'.

Một số bài hát đã 9 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 (lưu ý là netizen chỉ liệt kê một vài trường hợp tiêu biểu gần đây nhất, không phải tất cả) 

'TiK ToK' - Kesha (2010)

'Call Me Maybe' - Carly Rae Jepsen (2012) 

'One More Night' - Maroon 5 (2012) 

'Work' - Rihanna ft. Drake (2016) 

'Butter' - BTS (2021)

Có thể thấy việc 'Butter' có thể gia nhập câu lạc bộ những bài hát hit nói trên đã là điều rất đáng tự hào. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ có thể làm hơn như vậy nữa? Netizen Hàn cũng cho biết nhiều người đang kì vọng vào lần thứ 10 dẫn đầu BXH Billboard Hot 100 của 'Butter'. Nếu làm được điều đó, 'Butter' đã có thể gia nhập chung 'câu lạc bộ bài hát 10 lần No.1 Billboard Hot 100' - đồng nghĩa san bằng số lần No.1 BXH này của những bài hát bên dưới đây.

Một số bài hát đã 10 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 (lưu ý là netizen chỉ liệt kê một vài trường hợp tiêu biểu gần đây nhất, không phải tất cả) 

'Low' - Flo Rida ft. T-Pain (2008)

'We Found Love' - Rihanna ft. Calvin Harris (2011-2012)

'Happy' - Pharrell Williams (2014)

'Hello' - Adele (2015-2016) 

'In My Feelings' - Drake (2018) 

Trong phần bình luận, có một số Knet cho rằng thành tích của BTS là do fan tạo ra và do đó không thể quá đề cao hay xếp họ vào cùng với những bài hát nói trên. Trái lại, cũng có rất nhiều Knet lên tiếng bênh vực BTS với lý do họ là idol Hàn Quốc nên sẽ gặp nhiều trở ngại hơn, và chỉ riêng việc có được lượng fan ở Mỹ trung thành và nồng nhiệt thì cũng đủ đáng tự hào. Một số Knet còn tức giận khi cùng là người Hàn nhưng lại có những Knet khác tỏ ý ghen ghét BTS dù nhóm đang mang lại thành tích về cho đất nước - bởi vì vốn dĩ cả châu Á thì mới chỉ có nhóm nhạc nhà Big Hit Music làm được điều tương tự.

Dưới đây là một số bình luận của Knet về bài viết 'Butter' của BTS đã và sẽ có thể san bằng thành tích của những bài hát nào trên Billboard Hot 100:

- Wow nhìn vào line-up này đi!! Đỉnh cao!!!

- Thực sự tuyệt vời .. Có cả 'Hello' nữa!!! 

- Nhưng có vẻ như BTS là nhờ fan hơn nhỉ? 'Butter' chưa thể được xem bằng các bản hit nói trên được. 

- Wow, đây đều là những bài hát tuyệt vời! BTS là đẳng cấp thế giới!!!

- Điên rồ thật sự!! BTS đang viết nên lịch sử!!!

- Ngay cả khi chỉ đạt 9 lần thì cũng đã quá tuyệt vời rồi!!!

- Wow, không có bài nào mà mình không biết luôn ấy!! 

- Thật tuyệt và tự hào khi thấy một nhóm nhạc như thế này ở Hàn Quốc.

- Họ thống trị BXH Billboard nhờ fan và ở đây có những người gọi đây là siêu sao. Đúng là viển vông thật!!!

- Điều mình thấy khó hiểu nhất là BTS mang vinh quang về cho nước nhà nhưng có chính những người nước mình lại đang ghen tị với họ. 

- 'Butter' có thể so sánh với những bài hit nói trên đó sao.. ?? Phản ứng của người Mỹ là gì? Ít nhất, những bài hát đó là những bài hát nổi tiếng nhất ở Mỹ mà hầu hết mọi người đều biết mà nhỉ?

- Tôi cảm thấy đáng thương cho một số người. Họ nói BTS không nổi tiếng ở Mỹ... Chỉ vừa nghĩ đến cũng thấy hài hước rồi!! Không nổi mà các show nổi tiếng, các lễ trao giải đều mời họ, tour diễn thì cháy vé, McDonald's Mỹ thì tăng doanh thu. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và nhiều huyền thoại làng nhạc đã nhắc đến và khen ngợi họ, còn mời họ feat cùng. Nói chung là các bạn nên mở rộng tầm mắt một chút chứ đừng ếch ngồi đáy giếng. 

- Đọc bình luận thì mình có thể thấy có rất nhiều fan các nhóm khác đang ghen tị với độ nổi tiếng của BTS. Nhưng nếu nhóm idol của họ có thể làm được điều tương tự, họ cũng sẽ bật khóc chúc mừng chứ không buông lời mỉa mai như vậy đâu. 

- Billboard công nhận thành tích của BTS, vậy thì những kẻ ghen ghét lấy quyền gì để bác bỏ thành tích của BTS?

- BTS không đến từ các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Canada,…  nên làm sao có thể bắt họ phải nổi tiếng đẳng cấp tại nơi mà họ không có lợi thế được?!! Hơn nữa họ là nhóm Hàn Quốc và chỉ hát tiếng Hàn tại Hàn Quốc và tính đến nay mới chỉ phát hành 3 bài hát tiếng Anh. BTS là nhóm nhạc huyền thoại sẽ không bao giờ xuất hiện nữa ở Châu Á hay Hàn Quốc. Chỉ cần tận hưởng khoảnh khắc này thôi các bạn!!! 

Bạn nghĩ gì về những tranh luận nói trên của Knet cùng thành tích của BTS và 'Butter' trên Billboard Hot 100? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen tranh luận về thành tích của BTS: 9 lần No.1 Billboard Hot 100 của 'Butter' đã đủ trình nhập hội với những bản hit đình đám chưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO