Netizen Nhật Bản phẫn nộ vì lời bài hát của BTS Jin

09/12/2021 19:30

Lời bài hát "Super Tuna" của BTS Jin đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng Nhật Bản và Hàn Quốc.

Để kỷ niệm sinh nhật của mình, thành viên nhóm nhạc BTS Jin đã phát hành bài hát do chính mình sáng tác mang tên Super Tuna và đăng tải trên các kênh SNS, Youtube chính thức của nhóm vào ngày 4/12.

Netizen Nhật Bản phẫn nộ vì lời bài hát của BTS Jin-1

Trong khi ca khúc Super Tuna do chính Jin sáng tác đang trở nên phổ biến thì một số cư dân mạng Nhật Bản lại bày tỏ sự khó chịu với ca từ của bài hát này.

Ca từ trong bài hát đã tạo nên cuộc tranh cãi giữa netizen Nhật Bản và Hàn Quốc do liên quan đến Biển Đông. Được biết hai nước đã có những tranh chấp trong một thời gian dài về việc đặt tên cho Biển Đông.

Netizen Nhật Bản phẫn nộ vì lời bài hát của BTS Jin-2

Cụ thể, Biển Đông là vùng giáp với Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga. Cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều phản đối việc đặt tên Biển Đông là Biển Nhật Bản.

Tranh chấp lần đầu tiên được nổ ra vào năm 1992. Nhật Bản cho rằng cái tên Biển Nhật Bản đã được sử dụng phổ biến thậm chí rất lâu trước khi Hàn Quốc sáp nhập trong thời kỳ chiếm đóng nhưng phía Hàn Quốc lại phản đối và cho rằng cái tên này xuất hiện trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng.

Cuộc tranh chấp này đã diễn ra trong nhiều thế kỷ. Người Hàn Quốc thích gọi là Biển Đông (Dong Hae) trong khi người Nhật Bản gọi nó là Biển Nhật Bản (Nihon Kai).

Netizen Nhật Bản phẫn nộ vì lời bài hát của BTS Jin-3

Trong bài hát Super Tuna, Jin đã viết: “Cá của tôi đã đi đâu? Biển Đông, Biển Tây, con cá của tôi ở đâu”.

Điều này đã làm dấy lên phản ứng tiêu cực từ những cư dân mạng Nhật Bản. Một số người bày tỏ quan điểm:

- Hiện giờ, mọi người trên toàn thế giới đều đang nghe bài hát này nên nếu người Nhật không lên tiếng thì mọi người sẽ coi đó là Biển Đông. Người Nhật cần lên tiếng yêu cầu họ thay đổi lời bài hát để mọi người biết đến nó với cái tên Biển Nhật Bản.

- Nếu Hybe xác nhận lời bài hát chứng tỏ họ coi thường Nhật Bản.

- Nhìn cách Jin gọi Biển Nhật Bản là Biển Đông trong lời bài hát tôi cảm thấy sự khác biệt giữa tôi và anh ấy, dù sao anh ấy vẫn là một người Hàn Quốc. Không biết đây có phải cách mà công ty quan tâm tới ARMY Hàn Quốc hay không nhưng trên toàn cầu cái tên Biển Nhật Bản đã được công nhận còn người Hàn Quốc lại không thừa nhận nó. Anh trai của Jin còn điều hành một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản nữa, thật là nực cười.

Netizen Nhật Bản phẫn nộ vì lời bài hát của BTS Jin-4

Mặt khác người Hàn Quốc lại coi đây không phải một vấn đề lớn. Hơn nữa vì Jin là người Hàn Quốc nên việc anh ấy gọi Biển Đông là điều đương nhiên.

- Các bạn sẽ làm gì đây, Biển Đông.

- Đó là Biển Đông.

- Các thành viên BTS là người Hàn Quốc nên họ sẽ gọi là Biển Đông.

- Google Maps cũng thay đổi cách gọi tùy theo từng quốc gia.

- Tốt hơn là nên tuân theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khi đó Super Tuna đã đứng vị trí thứ 1 trong danh sách các video Youtube phổ biến trên toàn thế giới trong 5 ngày liên tiếp (từ ngày 4/12 đến ngày 8/12) sau khi phát hành. Ngoài ra, hashtag Super Tuna đã thu về 80,6 triệu lượt xem trên Tiktok.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen Nhật Bản phẫn nộ vì lời bài hát của BTS Jin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO