Netizen Hàn và những màn 'tự vả' đi vào huyền thoại

06/09/2021 10:08

Không còn cách nào, các idol Kpop đã cố gắng hết sức mình để đáp trả lại những lời bình luận gay gắt.

Showbiz Hàn là 1 trong những thị trường âm nhạc gay gắt và khó tính nhất. Để tồn tại được trong môi trường khắc nghiệt ấy, nghệ sĩ phải phát huy hết tất cả những tài năng và không ngừng cố gắng. Nhưng họ vẫn luôn phải gánh chịu những lời miệt thị, chê bai từ netizen dành cho mình.

Phía dưới những bài báo về các nghệ sĩ nổi tiếng luôn là những bình luận của các antifan mỉa mai mà bất kỳ idol nào cũng có thể đọc được. Nhưng cũng không ít lần, netizen Hàn lại bị bẽ mặt từ chính những bình luận ấy của mình.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-1

RM (BTS)

Phát ngôn của trưởng nhóm RM (BTS) luôn được ‘đào' lại mỗi khi mùa trao giải đến gần. Cụ thể, trong 1 buổi phỏng vấn, RM đã không ngần ngại chia sẻ ước mơ của mình là nhận được giải thưởng daesang cao quý. Khi đó, BTS vẫn chỉ là 1 nhóm nhạc nhỏ, chưa được nhiều người biết đến.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-2

Vậy mà, ước mơ của RM đã bị netizen Hàn vùi dập không thương tiếc. 'Nếu EXO và Big Bang không comeback và không tham gia lễ trao giải thì các cậu mới có cơ hội nhé', 'Chắc cậu tưởng giải daesang dễ dàng có được lắm nhỉ?', 'Cậu đang đi quá giới hạn rồi đấy. Nghe nói cậu ta thông minh lắm mà? Giữ mồm giữ miệng đi'. Hàng loạt bình luận nổi lên chê bai và mỉa mai ước mơ của trưởng nhóm BTS.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-3

Hiện tại, thành tích của BTS như thế nào thì khó có ai có thể liệt kê đầy đủ được vì quá nhiều. Và chắc hẳn antifan ngày đó của BTS đang ‘ngượng' vì đã xem thường 7 chàng trai này.

Hyeri (Girl's Day)

Luôn bị dán mác "bình hoa di động" của K-pop, mọi hoạt động của Hyeri đều bị netizen dè bỉu là núp bóng tên tuổi của nhóm. Đỉnh điểm là khi Hyeri xác nhận tham gia diễn xuất trong bộ phim Reply 1988, loạt phim đình đám làm mưa làm gió trên màn ảnh xứ sở kim chi đã gây bùng nổ tranh cãi trên mạng xã hội.

Rất nhiều người bức xúc với quyết định này của đoàn làm phim cho rằng họ đã chọn sai diễn viên: 'Không ngờ đội ngũ của Reply lại sai lầm như thế', 'Đồ thất bại này!', 'Cô này làm gì đủ khả năng đảm nhận vai nữ chính'.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-4

Thế nhưng khi phim lên sóng, cả châu Á đã đảo điên vì Reply 1988. Diễn xuất tự nhiên và đáng yêu của Hyeri khiến khán giả vô cùng có thiện cảm với cô nàng. Chỉ với vai diễn Duksun này mà Hyeri đã một bước thành sao. Đây cũng là phần thành công nhất trong cả 3 loạt phim.

IU

Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, IU bỗng vướng phải scandal lolita khi tung album Chat-Shire đầy màu sắc. Đáng lẽ ra đây sẽ là một album xuất sắc của IU nếu như không xảy ra sự cố này.

Antifan ra sức kêu gọi tẩy chay IU, trả vé concert, đào lại những "phốt" cũ của cô nàng để đay nghiến, nhục mạ. Không ít netizen Hàn cho rằng: 'Sự nghiệp của cô ta chính thức tiêu tùng từ đây rồi!'.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-5

Thế nhưng không những không lụi tàn, IU còn khẳng định bản thân vẫn là nữ hoàng nhạc số khi trở lại với âm nhạc bằng album Palette  Flower Bookmark nên thơ và hợp gu người Hàn. Thành tích nhạc số cao ngất ngưởng, hàng loạt giải thưởng về tay IU như một lẽ đương nhiên.

Giống như antifan của BTS, những người căm ghét IU nhất cũng không thể phủ nhận thành công của nữ ca sĩ.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-6

SNSD

Có lẽ hơi xa xôi khi nhắc lại những ngày đầu của SNSD. Nhưng không nhiều người biết về phản ứng của cư dân mạng cách đây hơn 10 năm khi SNSD chào sân Kpop với tư cách tân binh.

Tháng 8 năm 2007, SM Entertainment giới thiệu nhóm nhạc nữ tuổi teen đông thành viên được ví như phiên bản nữ của Super Junior. Các cô gái đều là những nữ sinh đang học năm thứ 2 hoặc thứ 3 của bậc trung học. Lần lượt từng người sẽ được giới thiệu qua teaser với hình tượng thiếu nữ trong sáng.

Netizen Hàn và những màn tự vả đi vào huyền thoại-7

Thời điểm ấy, hàng loạt fangirl của những nhóm nhạc nam nổi tiếng liên tục có thái đội coi thường SNSD, kèm theo lời phán rằng nhóm sẽ thất bại toàn tập.

'Chỉ là tôi không thể ưa họ được...Nhìn họ tầm thường quá... làm sao mà nổi tiếng được cơ chứ. Ghét kinh khủng, ghét là ghét thôi', 'Theo tôi nhóm này sẽ tan rã sớm. Mặt cô nào cũng xấu mà được ra mắt. Ghét', 'SNSD? Chẳng có xíu tiềm năng gì cả...là concept ngây thơ à? Ngoài đường nhiều em thế này lắm, nhưng có hát được không đấy? Ca sĩ đấy à? Làm gì có ai nổi bật cơ chứ'.

Có lẽ những antifan này không hề biết đó là thời điểm bắt đầu sự nghiệp đáng nhớ của một nhóm nhạc nữ huyền thoại. Rồi sẽ có những nhóm nhạc nữ mới nổi lên với đủ loại danh hiệu nhưng SNSD mãi mãi là duy nhất, tuổi thơ của biết bao người và là nhóm nhạc quốc dân luôn được yêu mến.

Theo Đất Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen Hàn và những màn 'tự vả' đi vào huyền thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO