Netizen Hàn tức giận vì bị fan Lisa (BLACKPINK) đổ lỗi khi thành tích nhạc số thê thảm: Nhạc không hay nhưng lại bảo do phân biệt chủng tộc?

Snowie,| 13/09/2021 15:30

Netizen Hàn tức giận vì bỗng dưng bị 'kết tội' phân biệt chủng tộc Lisa (BLACKPINK) nên thành tích 'LALISA' trên các BXH nhạc số mới thấp đến vậy.

Vào ngày 10/9 vừa qua, Lisa (BLACKPINK) đã chính thức phát hành single album đầu tay mang tên 'LALISA' với MV ca khúc chủ đề cùng tên. Vốn đang là nữ idol Kpop có sức ảnh hưởng lớn, sản phẩm âm nhạc của Lisa là điều mà nhiều người mong đợi và kì vọng từ lâu. Tuy nhiên sau cùng, nó lại trở thành màn debut solo gây tranh cãi nhất so với hai thành viên đi trước là Jennie và Rosé.

Đúng như dự đoán, với lực lượng fan đông đảo và sự ủng hộ hùng hậu của cả một bộ phận non-fan, Lisa đã gặt hái được một số thành tích ấn tượng đối với tư cách là một nữ nghệ sĩ solo. Tuy nhiên những thành tích này lại chỉ nằm ở mảng lượt view Youtube và doanh số album - những mảng mà lực lượng fan đông đảo của em út nhà BLACKPINK hoàn toàn có thể 'cân hết'.

LISA - 'LALISA' MV 

Còn về thành tích nhạc số, thành tích của ca khúc 'LALISA' được xem là tệ nhất trong số 3 thành viên đã debut solo của BLACKPINK. Thời điểm 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành là lúc một bài hát được nhiều người tìm nghe nhất và dễ dàng thăng hạng trên các BXH nhạc số nhất. Tuy nhiên chỉ trong vòng 24h say khi phát hành, 'LALISA' không thể tiến vào top 10 các BXH nhạc số chủ chốt tại Hàn, ngay cả ở những BXH dễ tăng hạng như Bugs. Bài debut 'LALISA' chỉ xếp lẹt đẹt trong khoảng top 30 đến top 90 các BXH Melon, Genie, Bugs, VIBE và out khỏi BXH FLO.

Thành tích nhạc số đáng thất vọng của 'LALISA' ngay trong 24h đầu phát hành 

Đặc biệt đối với BXH nhạc số nổi tiếng nhất Hàn Quốc là Melon, ngay cả khi Melon Top 100 vừa đổi luật 'dễ thở' hơn giúp các idol Kpop có thể dễ dàng tăng hạng nhờ vào lượt stream thì cũng không cứu nổi 'LALISA'. Vào ngày hôm qua, bài hát này chỉ quanh quẩn top 70. Đặc biệt mọi thứ sẽ càng 'thê thảm' hơn nữa nếu chúng ta nhìn lại thành tích solo ngày đầu tiên của Jennie với 'SOLO' và Rosé với 'On The Ground' như hình bên dưới.

Thành tích nhạc số của 'SOLO' (Jennie) và 'On The Ground' (Rosé) ngay trong 24h đầu phát hành

(Xem cụ thể bài phân tích tình hình nhạc số của 'LALISA' tại đây). 

Còn theo update mới nhất hiện 'LALISA' đang đứng tận hạng 91 (update tính đến 16h chiều ngày 13/9 giờ Hàn). Trước tình hình này, nhiều Knet khẳng định đó là do bài hát này thật sự không hay và không phù hợp với Lisa. Bài hát với đoạn beat quen thuộc và lyrics 'sáo rỗng' từ TEDDY đã khiến người nghe ngán ngẩm nên dù stream rất nhiều lần thì họ vẫn chưa ngấm được ca khúc.

Vào chiều nay, 'LALISA' có lúc rơi xuống hạng 91 trên BXH Melon top 100 

Hầu như netizen Hàn và cộng đồng fan Kpop quốc tế đều đánh giá đây là một màn debut solo không được như kì vọng vì ca khúc chủ đề 'LALISA' quá nhạt. Chính vì thế netizen Hàn đã đùng đùng nổi giận khi đọc được những bình luận từ fan của Lisa, chủ yếu là fan Đông Nam Á, cho rằng thành tích nhạc số tại Hàn của nữ idol thấp là vì bị phân biệt chủng tộc.

Một đoạn tweet khiến Knet tức giận: 'Tôi chẳng trông mong gì vào Hàn Quốc và chúng ta đều biết lý do tại sao họ không xứng đáng với Lisa mà' 

Một bình luận bên dưới thành tích nhạc số của Lisa: 'Hàn Quốc không xứng đáng với cô ấy. Toàn một đám phân biệt chủng tộc.'

Một bình luận bên dưới thành tích nhạc số của Lisa: 'Nó cho thấy tại Hàn mọi người vẫn còn phân biệt chủng tộc như thế nào với Lisa. Thật sự là đáng xấu hổ.'

Quả thực từ khi mới debut đến nay, Lisa cũng nhiều lần đối diện với tình trạng phân biệt chủng tộc từ Knet. Tuy nhiên những năm trở lại đây, tình trạng đó đã giảm dần khi Lisa ngày càng được yêu mến nhờ vào tài năng và nhân cách của mình. Sự quan tâm của Knet đối với Lisa có thể thấy rõ khi trong giai đoạn nhá hàng màn debut solo với loạt ảnh và video teaser, lần nào các bài đăng này cũng lọt top chủ đề hot trên Theqoo và Pann.

Một bằng chứng khác là trong BXH giá trị thương hiệu tháng 9 năm 2021 các nhóm nữ Kpop vừa qua, BLACKPINK đã đứng đầu. Khi đó những cụm từ nổi bật trong các từ khóa liên quan đến BLACKPINK bao gồm 'Lisa', 'Youtube' và 'LALISA'. Điều này chứng tỏ người Hàn Quốc thật sự quan tâm đến màn debut solo của nữ idol chứ không phải thờ ơ hay phân biệt chủng tộc.

Trong phần bình luận, nhiều Knet khẳng định không thể lấy chuyện phân biệt chủng tộc để biện minh cho một ca khúc không hay. Họ cũng thẳng thừng chỉ điểm fan Đông Nam Á của Lisa bởi lẽ theo nhiều bằng chứng số liệu thì khu vực này đang sở hữu lực lượng ủng hộ em út BLACKPINK đông đảo nhất.

Một số bình luận của Knet bên dưới bài đăng 'Fan Đông Nam Á của Lisa lại đổ lỗi cho người Hàn nữa rồi':

- Tôi cảm thấy tội nghiệp cho các thành viên khác, những người đã phải chịu đựng những fan Đông Nam Á của Lisa từ những ngày đầu ra mắt. Đặc biệt là Jennie .. Khi Jennie mới debut solo, có rất nhiều bình luận không hay và hiện tại vẫn còn rất nhiều bình luận tiêu cực về MV 'SOLO' của cô ấy. 

- Fan của Lisa ở Đông Nam Á thực sự nghĩ rằng chúng ta nên cảm ơn Lisa vì cô ấy làm cho Kpop nổi tiếng hơn.... Chắc họ cũng nghĩ YG cũng mang ơn Lisa luôn. 

- Thật luôn đó!! Nếu họ cư xử như vậy thì cô ấy sang Hàn để debut làm gì vậy?

- Sang Hàn debut xong lại bảo thành tích nhạc số ở Hàn không quan trọng, bảo người Hàn kì thị nên thành tích nhạc số mới thấp?!! 

- Đó là lý do tại sao các nhóm nhạc Kpop chỉ nên debut với người Hàn mà thôi, thật sự mệt mỏi!! 

- Khi Jennie mới debut solo, rất nhiều fan của Lisa đã vào dislike MV 'SOLO' vì không thích việc YG push mạnh Jennie và cho cô ấy debut đầu tiên. 

- Sao họ nói không cần thành tích Melon và giờ lại đổ cho chúng ta phân biệt chủng tộc là sao?

- Không, chỉ là bài hát không hay nên thứ hạng thấp. Nhưng fan Lisa tự biện minh rằng người Hàn không nghe bài hát của Lisa vì phân biệt chủng tộc. Họ không còn lý do nào để biện minh nữa! 

- Tại sao họ lại đổ lỗi cho người Hàn khi bài hát của cô ấy không hay ..? Nếu Lisa phát hành một ca khúc hay, cô ấy đã chiếm vị trí số 1. Không chỉ các ca khúc chủ đề của BLACKPINK mà các ca khúc b-side của họ cũng được công chúng yêu thích còn gì. 

Bạn nghĩ gì về việc netizen Hàn tức giận khi bị đổ lỗi 'phân biệt chủng tộc' khi Lisa (BLACKPINK) có thành tích nhạc số không như kì vọng?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen Hàn tức giận vì bị fan Lisa (BLACKPINK) đổ lỗi khi thành tích nhạc số thê thảm: Nhạc không hay nhưng lại bảo do phân biệt chủng tộc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO