Netizen Hàn liệt kê những idol nam hiếm hoi thực sự sở hữu 'hit quốc dân': BTS vẫn bị phản đối nhiều nhất khi có đến 2 ca khúc được liệt kê

Munnie (lược dịch),| 11/11/2021 17:25

Mặc dù thành công của 2 ca khúc này là điều không ai có thể phủ nhận nhưng cư dân mạng Hàn Quốc vẫn cảm thấy lấn cấn khi xem BTS là một nhóm nhạc có mega hit.

Là fan Kpop, có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với khái niệm "mega hit" hay "hit quốc dân". Trong sự nghiệp của mình, các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng đã cho ra đời rất nhiều ca khúc hay và tất nhiên, trong số đó cũng có không ít bài hát đạt được thành tích tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số và nhận được sự yêu mến từ ngay cả những người không phải fan. Tuy nhiên, để một ca khúc được gọi là mega hit lại cần có rất nhiều yếu tố khác ngoài thành tích nhạc số bởi trên thực tế, số lượng bài hát thực sự được xem là "hit quốc dân" của Kpop - có sức lan tỏa, ảnh hưởng lớn đến người người nhà nhà ở mọi lứa tuổi và khiến bất kỳ ai cũng dễ dàng biết đến hay thậm chí là hát theo, là vô cùng ít ỏi.

"Cheer Up" của TWICE là một trong số ít những ca khúc của các nhóm gen 3 được công nhận rộng rãi là mega hit

Đối với các nhóm nhạc và thần tượng nam - đối tượng mà từ trước đến nay luôn được mặc định không có độ phổ biến công chúng cao như các đồng nghiệp nữ, việc sở hữu mega thậm chí còn khó khăn hơn rất nhiều. Trải qua 4 thế hệ idol Kpop, số nhóm nam/idol nam sở hữu ít nhất một bản hit quốc dân trong suốt sự nghiệp của họ gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong một bài đăng hiện đang gây sốt trên diễn đàn Nate Pann, cư dân mạng Hàn Quốc đã thử liệt kê những thần tượng nam mà họ cho thực sự có mega hit. Có tổng cộng 9 nghệ sĩ (thuộc gen 2 và gen 3) cùng với đó là 14 bài hát được nhắc đến trong bài viết gốc, bao gồm:

TVXQ - "Mirotic" (2008)

Super Junior - "Sorry Sorry" (2009)

SHINee - "Ring Ding Dong" (2009)

Big Bang - "Lies" (2008)

Big Bang - "Haru Haru" (2008)

Big Bang - "Fantastic Baby" (2012)

Big Bang - "Loser" (2016)

Big Bang - "Bang Bang Bang" (2016)

G-Dragon - "Crooked" (2016)

EXO - "Growl" (2013)

WINNER - "Really Really" (2017)

iKON - "Love Scenario" (2018)

BTS - "Spring Day" (2017)

BTS - "Dynamite" (2020)

Bên cạnh đó, có 6 ca khúc khác mà nhiều người cũng cho rằng xứng đáng được xem là "hit quốc dân" của các idol nam, được netizen Hàn bổ sung trong phần bình luận như sau:

2PM - "Heartbeat" (2009)

G-Dragon - "Heartbreaker" (2009)

BEAST - "Fiction" (2011)

INFINITE - "Be Mine" (2011)

Taeyang - "Eyes, Nose, Lips" (2014)

CNBlue - "I'm a Loner" (2014)

Trong số tất cả 14 nghệ sĩ nam được đề cập đến (trong cả bài đăng gốc lẫn bình luận) ở chủ đề "hit quốc dân", BTSlà cái tên gây tranh cãi hay nói chính xác hơn là bị phản đối nhiều hơn cả. Không thể phủ nhận cả 2 ca khúc được nhắc đến ở đây của BTS là "Spring Day" và "Dynamite" đều rất nổi tiếng với thành tích nhạc số ấn tượng, đặc biệt "Spring Day" thậm chí còn trụ vững trong top 100 Melon suốt 4 năm qua. Dù vậy, nhiều cư dân mạng vẫn cảm thấy lấn cấn khi gọi "Spring Day" và "Dynamite" là "hit quốc dân" bởi nếu so với những bài hát khác trong danh sách này, khán giả Hàn Quốc cho rằng 2 ca khúc của BTS dường như vẫn chưa thực sự có sức lan tỏa lớn trong xã hội.

BTS-mega-hit

- "Sao lại có "Spring Day" ở đây? Mega hit của riêng ARMY à"

- "Thêm cả "Heartbeat" của 2PM, "Fiction" của BEAST và "Be Mine" của INFINITE nữa. Các nhóm gen 2 có nhiều mega hit lắm đấy"

- "Tôi vẫn còn nhớ lần đầu nghe "Lies" tôi đã sốc đến mức nào... Đến giờ vẫn vậy, chỉ cần nghe đoạn piano dạo đầu thôi cũng đủ khiến tôi nổi da gà"

- "Có ghét Big Bang vì scandal đến mức nào đi chăng nữa thì vẫn không thể phủ nhận rằng nói đến mega hit thì Big Bang là tường thành rồi"

- "Nhạc Big Bang không chỉ nổi tiếng với phái nữ mà cũng rất được phái nam yêu thích. Đến phòng karaoke sẽ thấy rất nhiều người có thói quen bấm hết các bài của Big Bang rồi sang cả bài solo của G-Dragon và Taeyang"

- "Nói đến GD thì "Heartbreaker" nổi tiếng hơn "Crooked" nhiều mà nhỉ"

- "Không có "Eyes, Nose, Lips" của Taeyang á..."

- "CNBlue không được tính là idol nam à? Tầm "I'm a Loner" cũng có thể xem là mega hit đấy chứ"

- "Xin lỗi nhưng không chỉ đơn giản là có thành tích tốt thì sẽ được xem là mega hit đâu ㅋㅋㅋㅋ"

- "Tại sao BTS lại bị phản đối á? Đơn giản là vì để được xem là mega hit, một bài hát nào đó không chỉ cần có thành tích nhạc số và doanh số album cao mà quan trọng hơn hết là cần phải xem bài hát đó mang lại sức ảnh hưởng to lớn như thế nào đối với toàn xã hội. Nói một cách đơn giản thì nó phải trở thành một nét văn hóa chủ đạo mà tất cả mọi người đều thích. Được mọi người hát nhiều trong phòng karaoke, được mọi người hát và nhảy theo thật nhiều trên truyền hình, thế mới có thể tiếp cận với những người lớn tuổi và được họ biết đến. Như vậy thì mới được gọi là hit quốc dân. Xét về mặt này thì các bài của BTS có thành tích tốt thật đấy, nhưng để gọi là mega hit thì vẫn còn mơ hồ lắm. Nhắc đến BTS không có bài hát nào thực sự nổi bật hiện lên trong đầu công chúng ngay và luôn cả, điều này có nghĩa là họ vẫn chưa có ca khúc tiêu biểu đủ sức gây tiếng vang với công chúng đấy. Thế nên người ta gọi BTS là nhóm nhạc không có mega hit là đúng chứ không sai đâu"

Bạn có nghĩ rằng BTSlà một nhóm nhạc có "hit quốc dân" không? Nếu có, đâu là những bài hát của BTS mà bạn cho rằng xứng đáng được xem là mega hit?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen Hàn liệt kê những idol nam hiếm hoi thực sự sở hữu 'hit quốc dân': BTS vẫn bị phản đối nhiều nhất khi có đến 2 ca khúc được liệt kê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO