Netizen bỗng đua nhau thể hiện gu thời trang độc - lạ trên TikTok, chuyện gì mà hot thế?

(Dân Việt).| 01/10/2021 18:08

Hơn 1 tháng qua, giới trẻ Việt đam mê thời trang và làm đẹp đã có cơ hội thỏa sức thể hiện sự sáng tạo qua các video ngắn tham gia vào chiến dịch TikTok FashUP 2021. Từ các video pose dáng, trình diễn catwalk trên sàn runway tại gia, đến video tạo layout make-up độc đáo hay các fashion designer sáng tạo từ những chất liệu "cây nhà lá vườn". Chưa bao giờ thấy nội dung về thời trang và làm đẹp trở nên sôi nổi và độc lạ đến như vậy.

Có thể nói trong 2 năm liên tiếp, nền thời trang trong nước và quốc tế đã hứng chịu không ít tổn thất nặng nề bởi đại dịch. Ở địa hạt thời trang nước nhà, hàng loạt show diễn, sự kiện lớn nhỏ, các hoạt động sôi nổi... đều phải gác lại và kéo theo nhiệt huyết thể hiện bản thân của các nhà sáng tạo trẻ xuống “chạm đáy". Không ngoa khi nói những con người đam mê đeo đuổi cái đẹp, cái hoa mỹ giờ đây đang mất đi phần nào chất liệu để gìn giữ tâm hồn bay bổng của mình.

Netizen bỗng đua nhau thể hiện gu thời trang độc - lạ trên TikTok, chuyện gì mà hot thế? - 1

Khó ai mà cân, đong, đo, đếm được những ảnh hưởng mà đại dịch tác động tới nền thời trang

Hơn bao giờ hết, giới trẻ cần một "chất xúc tác" cho thiên hướng nghệ thuật của mình, vực dậy tinh thần bằng một hình thức thể hiện thời trang mới mẻ. Giữa thời điểm giãn cách, ai ai cũng cần ở nhà với một tinh thần lạc quan, vào tháng 8 vừa qua, chiến dịch TikTok FashUPđược ra đời và khiến các nhà sáng tạo nội dung mảng thời trang và làm đẹp tại Việt Nam săn đón hơn bao giờ hết. Vậy sân chơi ấy đã làm gì để kết nối những người yêu cái đẹp và góp phần thể hiện thời trang theo một phương cách mới mẻ hơn?

Trong từ điển thời trang, “giới hạn” là khái niệm không tồn tại

Quả thực trên TikTok những ngày này chẳng khác các chuỗi sự kiện streetstyle quốc tế đình đám bởi muôn vàn màu sắc cá tính khác nhau. Giữa hơn 2,200 bài thi xuất sắc của loạt thí sinh gửi về, nổi bật trong số ấy là màn “biến hình" của makeup artist Ty Lê (@tyle1994). Với kỹ nghệ hoạ mặt xuất chúng, khả năng diễn xuất tự nhiên trước ống kính cùng nét duyên dáng tự thân, chàng nghệ nhân Sài thành này khiến người xem phải dừng lại thật lâu trước màn thể hiện của mình.

Nhận về gần 160 ngàn lượt like cho đoạn video chỉ vỏn vẹn 49s, anh chàng cho thấy tư duy chọn kịch bản thông minh khi lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Lọ Lem, từ đó thể hiện tay nghề với 3 layout makeup hoàn toàn khác biệt. Nét thanh thuần, dịu nhẹ của Lọ Lem đối nghịch với tông makeup sắc sảo của 2 nhân vật phản diện tạo nên màn biến đổi thật mãn nhãn. Không đơn giản là biến hoá nhuần nhuyễn thành các nhân vật trong truyện cổ, Ty Lê còn cho thấy thông qua một video ngắn TikTok, người trẻ hoàn toàn có thể phá bỏ giới hạn về cách họ thể hiện tài năng của mình và kết nối mạnh mẽ hơn với công chúng.

Còn nếu tò mò làm sao để may một chiếc jacket “couture” bằng tranh vẽ, bạn có thể ghé qua kênh TikTok của chàng Vlogger Quý Cao (@caostu). Chỉ bằng những tấm tranh sẵn có, anh chàng đã biến hóa thành một chiếc áo “Thiên Đường” theo phong cách Patchwork. Đầu tiên là ghép tranh lại với nhau, lia vài đường kéo thật “ngọt”, dặm vài đường may và thêm một chút tay nghề dựng phong là đã xong chiếc áo jacket không đụng hàng và rất thời trang. Nhìn Quý Cao diện chiếc áo vừa may xong như cảm tưởng như đang chiêm ngưỡng một bảo tàng nghệ thuật ngay trước mắt. Trên sự sáng tạo quả thực chính là tái sáng tạo, anh chàng đã nhận về hơn 95 ngàn lượt xem và cơn mưa lời khen cho sự khéo léo này.

Ngôn ngữ thời trang trở nên khác lạ như thế nào với cộng đồng TikTok?

Nền thời trang đang xoay vần để ứng phó với những thay đổi của đại dịch. Việc chỉ cần ngồi nhà, quay video để thể hiện năng khiếu thời trang và làm đẹp cũng là cách để hòa nhịp với thay đổi chung của thế giới. Những điều trước đây chúng ta chỉ được thấy trên các sàn diễn thập niên cũ nay được đưa vào những chiếc video ngắn vỏn vẹn dưới 3 phút trong khung hình dọc đặc trưng với hàng loạt những công cụ có sẵn của các nền tảng như TikTok, trở thành cầu nối để các nhà sáng tạo nội dung thoả sức tô vẽ và chia sẻ niềm đam mê với những tâm hồn mộ điệu.

Netizen bỗng đua nhau thể hiện gu thời trang độc - lạ trên TikTok, chuyện gì mà hot thế? - 2

50 sắc thái modeling được các nhà sáng tạo nội dung biến hóa muôn hình vạn trạng

Không chỉ đơn giản là cài cắm hiệu ứng lạ mắt gây ấn tượng với khán giả từ những giây đầu tiên, các bạn trẻ Việt Nam còn khéo léo lồng ghép những xu hướng makeup Âu hoá thức thời, mốt diện đồ crochet gây sốt hay phong cách của một hypebeast sành điệu,...đem lại một bữa tiệc thời trang màu sắc vô cùng mãn nhãn.

Vì thời trang là chính bạn, là chính những nhận thức, gu thẩm mỹ, tư duy làm đẹp mang sắc màu riêng của mỗi người. Không cần những thao tác quá cầu kỳ, thông qua những video sáng tạo trên TikTok, ai cũng có thể làm chủ “nghệ sĩ tính" ẩn sâu trong tâm hồn mình chỉ với thao tác cầm điện thoại lên và cho mọi người biết bạn là ai.

Đón xem tập đầu tiên của Vòng bán kết ghi hình thực tế TikTok FashUP 2021 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h ngày 3/10/2021 trên kênh TikTok chính thức của TikTok FashUP 2021, kênh TikTok LIVE Vietnam, và kênh TikTok PUBGMOBILE.

TikTok FashUP 2021 là chiến dịch tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung tài năng trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam do TikTok tổ chức với Multimedia JSC là đối tác đồng hành chuyên môn và PUBG MOBILE - Game sinh tồn số 1 thế giới là đối tác đồng hành chiến lược. Với slogan “Fashion Is You - Thời trang là chính bạn”, chiến dịch TikTok FashUP 2021 mong muốn truyền cảm hứng để cộng đồng tự tin hơn vào vẻ đẹp của bản thân, đồng thời khuyến khích lan tỏa các nội dung tích cực, liên quan đến làm đẹp và thời trang tại nhà.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Netizen bỗng đua nhau thể hiện gu thời trang độc - lạ trên TikTok, chuyện gì mà hot thế?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO