Ném băng đội trưởng, C.Ronaldo có nguy cơ bị cấm thi đấu

30/03/2021 07:50

Hành động ném băng đội trưởng của C.Ronaldo đã khiến anh bị chỉ trích dữ dội và ngôi sao Juventus có nguy cơ bị cấm thi đấu trong trận đấu tiếp theo của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022.

Tờ Corriere dello Sport (Italia) đưa tin Cristiano Ronaldo có thể bị cấm thi đấu ở lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu gặp Luxemburg vì hành động vô kỷ luật trong trận gặp Serbia hôm 28/3/2021.

Điều 11 trong bộ quy tắc về kỷ luật trong bóng đá nêu rõ các hiệp hội, CLB, cũng như cầu thủ hoặc bất kỳ thành viên nào đều phải tuân thủ luật, điều lệ do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành.

Ném băng đội trưởng, C.Ronaldo có nguy cơ bị cấm thi đấu - 1

C.Ronaldo ném băng đội trưởng khi Bồ Đào Nha bị Serbia cầm hòa 2-2.

Ở những phút bù giờ trận hòa 2-2 trước Serbia cách đây 2 hôm, C.Ronaldo phản ứng mạnh với trọng tài khi bàn thắng của anh không được công nhận. Tiền đạo sinh năm 1985 còn chủ động rời sân khi trận đấu chưa kết thúc và ném băng đội trưởng.

C.Ronaldo đã lên tiếng giải thích về hành động này trên trang cá nhân. Cầu thủ này viết: "Được trở thành đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha là đặc ân với tôi. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho đất nước. Điều đó không bao giờ thay đổi.

Nhưng có những thời điểm mà chúng ta cảm thấy rằng lợi ích của một quốc gia đang bị tổn hại. Hãy ngẩng đầu đối diện với thách thức. Tiến lên Bồ Đào Nha!".

Trong khi đó, HLV Fernando Santos của đội tuyển Bồ Đào Nha tiết lộ rằng trọng tài đã xin lỗi ông và đội tuyển Bồ Đào Nha vì quyết định sai lầm của mình: "Trọng tài đã xin lỗi tôi. Tôi tôn trọng ông ấy. Thật khó chấp nhận khi VAR hay công nghệ goal-line không được sử dụng ở trận đấu như thế này.

Bóng đã đi vào khung thành nửa mét. Mặc dù trọng tài đã xin lỗi tôi nhưng nó chẳng thay đổi được gì cả. Trọng tài cũng là con người và có thể mắc sai lầm. Đã đến lúc chúng ta cần công nghệ VAR hỗ trợ".

Rạng sáng ngày 31/3, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu tiếp theo ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu gặp Luxemburg. Các nhà vô địch châu Âu mới có được 4 điểm/2 trận và xếp thứ hai ở bảng đấu của mình.

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ném băng đội trưởng, C.Ronaldo có nguy cơ bị cấm thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO