NCT gây tranh cãi nghiêm trọng khi đùa cợt giữa lúc Hàn Quốc có động đất: Hành động 'mất não' khiến netizen Hàn nổi trận lôi đình!

Snowie,| 15/12/2021 10:51

Có 3 thành viên NCT đã phải gửi lời xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ của mình trong tình huống Hàn Quốc đang xảy ra một trận động đất.

Vào lúc 18h chiều tối ngày 14 tháng 12 (giờ Hàn), NCT đã có màn trở lại với full album thứ 3 'Universe' cùng với MV ca khúc chủ đề 'Beautiful'. Tuy nhiên trong buổi livestream làm nóng bầu không khí comeback mang tên 'NCT Universe Countdown Live' diễn ra cùng ngày, một sự cố hi hữu đã xảy đến và gây nên tranh cãi nghiêm trọng về ý thức của một số thành viên NCT.

Cụ thể vào khoảng 17 giờ 20 phút chiều trong buổi livestream quảng bá album mới của NCT, tiếng chuông điện thoại cảnh báo khẩn cấp động đất của một staff bất ngờ vang lên. Được biết trong cùng thời điểm đó, có một trận động đất 4,9 độ richter đã xảy ra tại vùng biển gần thành phố Seogwipo, đảo Jeju, Hàn Quốc.

Lúc đầu khi mới nghe tiếng cảnh báo, các thành viên nghĩ rằng đó là tiếng chuông cảnh báo liên quan đến thông tin COVID-19. Tuy nhiên sau đó staff đã kiểm tra cảnh báo và thông báo với các thành viên có một trận động đất đã xảy ra ở Jeju. Các thành viên bắt đầu xôn xao và hoang mang, một số người ngạc nhiên: 'Đó thật sự là một trận động đất ạ?'.

Tuy nhiên những gì diễn ra sau đó đã trở thành một sự hỗn loạn. Theo đó, thành viên Doyoung bỗng dưng nói to lên: 'Earthquake', ám chỉ đến việc trong album lần này của nhóm cũng có ca khúc 'Earthquake' được thể hiện bởi NCT 127. Sau đó Mark bắt đầu hát bài 'Earthquake' trong khi Johnny thậm chí còn nhảy theo bài hát.

Lúc này Jisung đã ra hiệu suỵt suỵt yêu cầu Mark ngừng hát. Các thành viên khác cũng cản Johnny không cho phép anh tiếp tục nhảy. Cuối cùng NCT nhắn nhủ với người xem phải cẩn thận và sau đó nhanh chóng chuyển chủ đề. Và mặc dù có những thành viên NCT đã cố gắng cứu vãn tình hình trước khi quá muộn, hành động của Doyoung, Mark và Johnny đã được ghi lại thông qua sóng livestream đã trở thành chủ đề gây tranh cãi nghiêm trọng.

Tình huống chuông báo động đất khẩn cấp vang lên và hành động tranh cãi của Doyoung, Mark và Johnny 

Ngay sau đó nhận thức được hành động không đúng đắn của mình, cả 3 thành viên Doyoung, Mark và Johnny đã ngay lập tức đăng tải lên Instagram Story lời xin lỗi của mình.

Mark viết: 'Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành về những hình ảnh mà tôi đã thể hiện trong buổi phát sóng trực tiếp ngày comeback hôm nay. Tôi thực sự xin lỗi vì đã đánh giá sai về tình hình lúc đó cũng như đã có hành động bất cẩn, hấp tấp. Tôi sẽ tự kiểm điểm bản thân sâu sắc và nỗ lực làm việc để không bao giờ lặp lại những hành động như vậy nữa.'

Doyoung viết: 'Xin chào, tôi là Doyoung. Trong buổi phát sóng trực tiếp ngày comeback hôm nay, tôi đã mắc một sai lầm đáng tiếc khi không nhận thức đúng tình hình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người đã bị tổn thương và cảm thấy khó chịu vì những hành động và lời nói không đúng mực của tôi. Đây hoàn toàn là lỗi của tôi, vì vậy tôi chân thành xin lỗi một lần nữa và không bao biện cho hành động sai trái của mình. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để không mắc phải sai lầm như thế này nữa. Một lần nữa, tôi muốn nói lời xin lỗi đến những người đã bị tổn thương bởi những hành động và lời nói của tôi.'

Johnny viết: 'Tôi rất xin lỗi vì hành động nông nổi của mình trong buổi phát sóng trực tiếp sự trở lại. Trong tương lai, tôi sẽ cẩn thận hơn về suy nghĩ và hành động của mình. Tôi thực sự xin lỗi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi một lần nữa đến những người đã cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy hành động của tôi.'

Và mặc dù các thành viên đã gửi lời xin lỗi nhưng những hành động mà họ đã thể hiện vẫn gây nên làn sóng chỉ trích nặng nề của netizen Hàn. Những bài đăng liên quan đến tranh cãi 'động đất' của NCT đã có đến hàng ngàn bình luận. Nhiều người cho biết họ không thể tưởng tượng nổi có những người biết có động đất mà vẫn có thể đùa cợt và nói chuyện phấn khích đến vậy.

Trong khi có một số thành viên NCT vẫn có ý thức, trường hợp của Doyoung, Mark và Johnny lại bị Knet mang ra làm ví dụ điển hình của cái gọi là 'idol mất não' - những idol chỉ biết trình diễn mà không có suy nghĩ, thiếu kiến thức xã hội nên đã không thể ứng xử đúng mực. Đây được xem là hồi chuông cảnh báo đến các công ty giải trí khi cần phải nhắc nhở và giáo dục lại idol của mình những phép tắc, phản ứng căn bản trong đời sống trước khi nghĩ đến việc push họ thành 'siêu sao thế giới'.

Một số bình luận của Knet:

- Thậm chí không phải chỉ có một người làm điều đó. Họ thực sự là những người đứng đầu trong việc hành động 'mất não'. 

- Khi điều đó diễn ra, nét mặt của các thành viên còn lại đều rất nghiêm trọng… Tôi mừng vì Jisung và Sungchan đã cố gắng ngăn họ lại.

- Mark, bạn có muốn động đất trong nhà mình không? Bạn thật thô lỗ!

- Lại là NCT nữa? Mấy idol này cuối cùng có nhân cách như thế nào vậy? 

- Thật sự Mark là một idol tài năng nhưng anh ấy luôn hành động rất thiếu suy nghĩ. 

- Tôi cũng phải cảm thấy xấu hổ nặng nề thay cho họ. 

- Điều này làm tôi nhớ đến tranh cãi của Block B khi đùa cợt về lũ lụt tại Thái trước đây, và khi đó họ phải quay video cúi gập đầu 90 độ để xin lỗi. 

- Có gì lạ đâu, like idol like fan! Idol gây tranh cãi, fandom cũng gây tranh cãi. 

- Lại là Mark nữa?!!! Đó có phải người đã cười cợt DJ Radio trước đây? 

- Nghe thấy có động đất mà còn đùa cợt, còn nhảy theo? Tôi chợt hoang mang về đạo đức của mấy cậu nhóc này. 

- Mặc dù vậy thật nhẹ nhõm khi ngoài 3 thành viên đó, tất cả các thành viên còn lại của NCT đều bảo họ dừng lại. 

- Mark đã sai lầm bao nhiêu lần rồi? Jisung đã ngăn cản anh ấy cả trên sự cố ở chương trình radio và hôm nay. Ngay lúc này hãy xóa danh xưng leader của cậu ta, thậm chí Jisung còn xứng đáng hơn. 

- Trời, chính Doyoung đã bắt đầu nhắc đến bài 'Earthquake' nên 2 thành viên còn lại thậm chí còn hùa theo cậu ta. 

- Chỉ xin lỗi qua Instagram Story? Còn SM thì tính câm lặng luôn hay sao? 

- Ngay cả khi có những người đang cố gắng chôn vùi điều này, nó đã bùng nổ trên các trang web cộng đồng khác ... Truyền thông Hàn chắc chắn sẽ liên tiếp đưa tin. 

Bài hát 'Earthquake' của NCT 127 - một trong những nguồn cơn dẫn đến tranh cãi của Doyoung, Mark và Johnny. Bạn nghĩ gì về phản ứng của các idol này trong tình huống nghe chuông báo khẩn cấp về động đất? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NCT gây tranh cãi nghiêm trọng khi đùa cợt giữa lúc Hàn Quốc có động đất: Hành động 'mất não' khiến netizen Hàn nổi trận lôi đình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO