NattoEnzym sáng tác ca khúc cảnh báo đột quỵ ở người trẻ

19/10/2021 14:59

Hưởng ứng Ngày Đột quỵ Thế giới và nối tiếp hành trình 10 năm nâng cao nhận thức cộng đồng, nhãn hàng NattoEnzym sáng tác ca khúc hướng dẫn cách nhận diện người đột quỵ, phát phóng sự cảnh báo hậu quả căn bệnh này….

Hưởng ứng Ngày Đột quỵ Thế giới và nối tiếp hành trình 10 năm nâng cao nhận thức cộng đồng, nhãn hàng NattoEnzym sáng tác ca khúc hướng dẫn cách nhận diện người đột quỵ, phát phóng sự cảnh báo hậu quả căn bệnh này….

nattoenzym-sang-tac-ca-khuc-canh-bao-dot-quy-o-nguoi-tre.jpg

Ngày Đột quỵ Thế giới 29/10

Ngày Đột quỵ Thế giới được Tổ chức Đột quỵ Thế giới ấn định từ 2004, nhằm nâng cao nhận thức của cộng về căn bệnh gây “tàn tật số 1 - tử vong số 2” toàn cầu. Năm 2019, có 101,5 triệu người phải sống chung với di chứng tàn tật của đột quỵ. Cùng năm, căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 6,6 triệu người, tương đương dân số cả TP.HCM.

Đứng trước hậu quả nghiêm trọng, Tổ chức Đột quỵ Thế giới đã triển khai mỗi năm một chiến dịch nhằm đẩy lùi căn bệnh này. Quy mô chiến dịch ngày càng lớn, chiến dịch “Đột quỵ, tôi có thể làm gì?” năm 2009 thu hút 18 quốc gia, đến chiến dịch “Tôi là phụ nữ” năm 2015 đã lan rộng với 190 nước tham gia.

Đáng chú ý nhất là chiến dịch 2020, cảnh báo cộng đồng về rủi ro đột quỵ tăng đột biến sau một thập kỷ. Năm 2010, cứ 6 người trên 25 tuổi, thì có 1 người sẽ đột quỵ trong đời. Song đến 2020, nguy cơ này đã tăng lên “4 người - 1 ca đột quỵ”.

Đột quỵ gia tăng mạnh ở Việt Nam

nattoenzym-sang-tac-ca-khuc-canh-bao-dot-quy-o-nguoi-tre-1.jpg

 Đột quỵ ngày càng gia tăng và trẻ hóa

Tại Việt Nam, mỗi năm có trên 200.000 ca đột quỵ mới. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của gần 82.000 người Việt trong năm 2018, chiếm 16% tổng số ca tử vong của cả trăm căn bệnh khác. Việt Nam có tỷ lệ đột quỵ tử vong đứng thứ 71 trên 183 quốc gia.

Đặc biệt, đột quỵ ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Ghi nhận tại Bệnh viện Nhân dân 115, số bệnh nhân đột quỵ đã tăng chóng mặt gấp 11 lần trong 15 năm qua.

Những thống kê bất ngờ này đã được nhãn hàng NattoEnzym - Dược Hậu Giang thể hiện trong phóng sự hưởng ứng Ngày Đột quỵ Thế giới 2021. Suốt 10 năm đồng hành cùng người Việt phòng ngừa đột quỵ, nhãn hàng hiểu hơn hết gánh nặng mà đột quỵ gây ra cho người bệnh.

Phóng sự cũng ghi lại cuộc sống của 50% những người may mắn vượt qua cơn đột quỵ. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với các di chứng tàn tật như liệt thân, run tay, quên ngôn ngữ, mất khả năng lao động… Thậm chí, mất đi cả khả năng sinh tồn, sinh hoạt phải phụ thuộc người thân.

Chiến dịch F.A.S.T - Thời gian quý giá

Năm nay, Ngày Đột quỵ Thế giới 2021 thi triển chiến dịch “Thời gian quý giá”, nhằm kêu gọi cộng đồng hiểu rõ về giá trị của từng giây, từng phút đối với bệnh nhân đột quỵ. Đối với đột quỵ thiếu máu não, khi mạch máu lớn trong não bị tắc, cứ mỗi giây đột quỵ trôi qua sẽ có 32.000 tế bào não chết; mỗi phút là 1,9 triệu tế bào não không thể phục hồi và mỗi giờ trôi qua, số tế bào não chết tương ứng với 3,6 năm tuổi thọ.

Nối dài chiến dịch từ thế giới, NattoEnzym đã kết hợp với các chuyên gia hàng đầu về đột quỵ như TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp thần kinh TP.HCM; GS.BS Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam... Qua đó, triển khai các clip truyền thông kiến thức về phòng ngừa và phát hiện đột quỵ.

Đặc biệt, nhãn hàng mới đây còn sáng tác ca khúc “Nhanh hơn F.A.S.T” nhằm hướng dẫn mọi người nhận diện “4 triệu chứng, 1 quy tắc vàng” giúp cứu sống người bị đột quỵ xung quanh. Theo đó, F.A.S.T viết tắt của 4 dấu hiệu: Face - liệt mặt, méo miệng; Arm - yếu tay, yếu nửa người; Speech - nói ngọng, nói khó; Time - thời điểm đột quỵ cần ghi nhớ.

Lời bát hát liên tục lặp lại dấu hiệu F.A.S.T cùng với nhịp điệu ca khúc dồn dập, nhắc nhớ người dân phải nhanh chóng phát hiện và đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời. 4 - 6 giờ được coi là “thời gian vàng” để cứu sống người bệnh đột quỵ.

Đại diện NattoEnzym cho biết, dịch bệnh khiến nhãn hàng không thể tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế, hội thảo chuyên gia, hội thao cho người cao tuổi, thử thách "Đứng một chân" tại các tòa công sở… để hưởng ứng Ngày Đột quỵ Thế giới như thông lệ mọi năm. Vì vậy năm nay, nhãn hàng chọn kênh trực tuyến để lan tỏa bài hát, phóng sự nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh tử thần này.

nattoenzym-sang-tac-ca-khuc-canh-bao-dot-quy-o-nguoi-tre-2.jpg

NattoEnzym - hành trình một thập kỷ nâng cao ý thức phòng ngừa đột quỵ

Thời gian này, NattoEnzym cũng kỷ niệm hành trình 10 năm góp phần giảm thiểu nguy cơ đột quỵ cho người Việt. Suốt 1 thập kỷ qua, nhãn hàng đã không ngừng giữ vững chất lượng Nhật Bản, minh chứng bằng dấu mộc JNKA danh giá trên bao bì. Đồng thời, mang đến các dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe mới như NattoEnzym Red Rice chứa nattokinase hỗ trợ phòng đột quỵ và men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu… được hàng nghìn nhà thuốc khắp cả nước phân phối.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice - hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản, giúp cải thiện tình trạng xây xẩm chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; hỗ trợ làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.
NattoEnzym Red Rice còn hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.
Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA)
Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2543/2021/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Năm 2021 đánh dấu chặng đường 10 năm NattoEnzym nhận được chứng nhận JNKA.

Doãn Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NattoEnzym sáng tác ca khúc cảnh báo đột quỵ ở người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO