NATO họp bất thường về tình hình Afghanistan

Hà Linh (TH)| 21/08/2021 19:03

Ngày 20-8, hãng tin Reuters cho biết NATO cam kết tăng gấp đôi nỗ lực sơ tán người dân khỏi Afghanistan khi ngày càng có nhiều tiếng nói chỉ trích về cách xử lý khủng hoảng của phương Tây.

Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm qua cũng đã tiến hành cuộc họp trực tuyến bất thường để bàn về việc sơ tán công dân khỏi Afghanistan và các biện pháp tiếp theo nhằm ổn định tình hình ở quốc gia Tây Nam Á này.

Một quan chức của NATO cho biết, hơn 18.000 người đã được sơ tán khỏi Kabul kể từ khi Taliban tiếp quản thủ đô của Afghanistan.

NATO họp bất thường về tình hình Afghanistan
Người dân Afghanistan. Nguồn: Reuters

Được biết, tốc độ kiểm soát Afghanistan nhanh chóng của lực lượng nổi dậy Hồi giáo Taliban giữa lúc Mỹ và quân đội nước ngoài rút quân đã khiến toàn thế giới ngạc nhiên, sửng sốt.

Trước lễ cầu nguyện thứ Sáu, ngày 20-8, Taliban lần đầu tiên kêu gọi thống nhất, yêu cầu các lãnh đạo thuyết phục người dân không rời Afghanistan.

Hiện nay, các quan chức NATO và Taliban đều cho biết Kabul hầu như yên ổn, trừ khu vực bên trong và xung quanh sân bay nơi đã có 12 người chết kể từ 15-8, ngày Kabul rơi vào tay quân nổi dậy.

Trả lời phỏng vấn kênh NBC News, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết, Mỹ đang xem xét kỹ lưỡng "khả năng xảy ra tấn công khủng bố" từ một nhóm như Nhà nước Hồi giáo (IS) trong quá trình sơ tán người dân ở Afghanistan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO họp bất thường về tình hình Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO