Nam sinh Olympia bị 'ném đá' vì ăn mừng thái quá trên truyền hình

06/12/2021 23:53

Nam sinh Olympia này vừa học giỏi mà cũng sở hữu năng lực ít ai có được.

Phát sóng vào chiều 5/12, cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý I Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 gây ấn tượng với sự có mặt của bốn nhà leo núi: Vũ Đăng Tuấn (THPT Cầu Giấy, Hà Nội), Phạm Tiến Huy (THPT Nguyễn Du, Thái Bình), Chu Văn An (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) và Đỗ Trọng Thái Dương (THPT Sơn Tây, Hà Nội).

Ngoài việc gây chú ý bởi thành tích học tập đáng nể, khối lượng kiến thức không phải dạng vừa, các thí sinh còn sở hữu những khả năng đặc biệt có thể nói là siêu phàm mà không phải ai cũng làm được.

Ấn tượng nhất về tài lẻ bẩm sinh phải kể đến chàng trai đến từ Thái Bình - Phạm Tiến Huy.

Cậu bạn điển trai này làm khó cả 2 MC Ngọc Huy và Khánh Vy với màn thể hiện khả năng đặc biệt là bẻ khớp ngón tay linh hoạt như chạm ngón giữa vào khuỷu tay, di chuyển cơ giữa 2 bàn tay.

Tiến Huy múa may đôi tay trông khéo léo nhìn qua tưởng bình thường lắm nhưng khi nhiều người thử thì quả thật không hề dễ dàng.


Tiến Huy thể hiện khả năng đặc biệt ở đôi tay mà ít người làm được một cách thuần thục như thế

Nam sinh Olympia bị ném đá vì ăn mừng thái quá trên truyền hình-1
Tiến Huy (THPT Nguyễn Du, Thái Bình) sở hữu năng lực đặc biệt. Khuyến cáo không nên gắng làm theo vì có thể gây trật khớp ngón tay của bạn!

Nam sinh Olympia bị ném đá vì ăn mừng thái quá trên truyền hình-2
Sau đó, 10x còn chuyển động được cơ ở 2 bàn tay

Tiến Huy còn gây bất ngờ khi tiết lộ bản thân dù học chuyên Tự nhiên nhưng điểm tổng kết Văn tận 9,5 điểm. Thêm lối nói chuyện khéo léo duyên dáng, danh xưng “ông hoàng văn vở” của Tiến Huy quả không trật đi một nhịp nào.

Dù không quá nổi bật tại 2 phần Khởi động và Vượt chướng ngại vật nhưng nam sinh chuyên Tự nhiên này đã có màn lội ngược dòng vô cùng “gút chóp”.

Theo đó, Tăng tốc và Về đích là 2 phần thi ngoạn mục không thể nào ấn tượng hơn của nam sinh đến từ THPT Nguyễn Du khi liên tục giành được số điểm tối đa để củng cố vị trí của mình. Sau cùng, cậu bạn giành số điểm chung cuộc cao nhất là 230.

Tuy nhiên bên cạnh tài lẻ và năng lực bản thân, cậu bạn vấp phải luồng ý kiến trái chiều trong dư luận.

Với lối quá tự tin tại cuộc thi tuần, nhiều người cho rằng Tiến Huy có phần thể hiện hơi quá đà, ở một số câu hỏi của Tiến Huy mức độ có lẽ dễ hơn so với đối thủ. Cậu bạn nên tiết chế cảm xúc lại và làm chủ tình huống nhiều hơn sẽ có thể tiến sâu vào các vòng tiếp theo.

Nam sinh Olympia bị ném đá vì ăn mừng thái quá trên truyền hình-3
Thí sinh Phạm Tiến Huy giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần tại Olympia

Sau khi trận đấu kết thúc, Phạm Tiến Huy đã có lời giải thích rõ ràng cho hành động được gọi là "quá lố" của mình. Cậu bạn chia sẻ đó chỉ là cảm xúc bộc phát nhất thời của tuổi trẻ cũng như đã nhận thấy bản thân không kiềm chế được nên đã gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Nam sinh nhất Tuần cho hay: "Mình biết rằng những hành động ăn mừng có thể đã làm nhiều người không hài lòng. Thực sự mong mọi người hiểu rằng đó là những cảm xúc bộc phát khi đã ở trong 1 áp lực lớn và mình đã không kiềm chế được cảm xúc của bản thân.

Vấn đề này mình đã nhận lỗi từ cả trước và sau trận thi đấu. Đó là lỗi của mình và mong mọi người có thể thông cảm cho em."

Nam sinh Olympia bị ném đá vì ăn mừng thái quá trên truyền hình-4

Rất đông netizen để lại bình luận trái chiều màn ăn mừng chiến thắng của Phạm Tiến Huy:

- "Chỉ có người trong cuộc mới hiểu được những cảm xúc đó! Một cuộc chơi quá căng thẳng! Em đã chiến thắng được chính bản thân mình và giành vòng nguyệt quế!"

- "Nghe câu về đích Nife của bạn Huy mà buồn cười thật luôn ấy, khác gì cho không điểm. Trong khi câu của bạn An dù không khó nhưng chỉ có 30s để thực hành, mặc dù em biết kết quả nhưng cũng không thể ăn điểm, tiếc thật sự."

- "Người chiến thắng luôn là người xứng đáng, chúc mừng Tiến Huy. Tiến Huy đã chơi hết mình. Nhưng hơi tiếc cho Văn An quá, bạn ý cũng đã rất xuất sắc. Câu hỏi thực hành lẽ ra chương trình nên để cho thí sinh thuyết trình cách làm thì đúng hơn, bạn không được điểm là hơi bất công..."

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh Olympia bị 'ném đá' vì ăn mừng thái quá trên truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO