Nam sinh lớp 8 bị bạn đâm tử vong: Phòng GD&ĐT nói gì?

Minh An| 02/04/2021 08:54

Việt Báo"Hiện cơ quan đang lấy lời khai của em K., đồng thời mời 10 em học sinh khác chứng kiến, hỗ trợ điều tra", ông Liễu - trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) thông tin.

Liên quan đến vụ việc em N.V.H.D. (học sinh lớp 8, trường THCS Hồng Hà) bị em Q.K. (học sinh lớp 9 cùng trường) đâm tử vong, ông Nguyễn Quý Liễu, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết em D. đã được an táng trong tối 1/4.

"Công an vẫn đang điều tra. Sự việc xảy ra quá nhanh nên nhà trường không nắm rõ chi tiết. Cơ quan đang lấy lời khai của em K., đồng thời mời 10 em học sinh khác chứng kiến, hỗ trợ điều tra", ông Liễu thông tin.

Phó trưởng phòng cho hay vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 1/4. Lúc này là giờ ra chơi sau tiết 2, thầy cô đang tập trung ở phòng hội đồng. Khi thầy cô được học sinh báo tin, chạy đến nơi thì em D. đã bị đâm. Em D. được thầy cô đưa ra trạm xá cách đó 100 m, băng bó, sơ cứu rồi đưa lên Bệnh viện huyện Đan Phượng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng và mất nhiều máu, D. tử vong tại bệnh viện.

Trường THCS Hồng Hà, nơi xảy ra vụ án mạng sáng 1/4

Ông Liễu thông tin, học sinh tử vong chưa từng có hành vi vi phạm nội quy của nhà trường. Học sinh đâm bạn (lớp 9) từng một vài lần vi phạm nội quy và đã được nhà trường mời phụ huynh lên nhắc nhở.

Sự việc được báo cáo lên UBND huyện Đan Phượng, Sở GD&ĐT Hà Nội. Phòng giáo dục, nhà trường và các cơ quan đoàn thể túc trực, hỗ trợ gia đình học sinh bị nạn.

Trước khi xảy ra vụ việc, các trường học trên địa bàn huyện Đan Phượng đã ký hợp tác, xây dựng kế hoạch về an toàn trường học với công an các xã, thị trấn.

Sau sự việc, ông Liễu cho biết, Phòng GD&ĐT sẽ có những giải pháp, kế hoạch để chấn chỉnh công tác an toàn trường học. Phòng ngay lập tức đề nghị các trường tiếp tục rà soát vấn đề liên quan đến an toàn trường học và đạo đức học sinh để báo cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 8 bị bạn đâm tử vong: Phòng GD&ĐT nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO