Nam sinh lớp 11 lao xuống biển cứu bé gái đuối nước

13/05/2020 06:41

Nhìn thấy những cánh tay chới với trên biển, Bắc đã hô hoán rồi cùng với một người dân cứu được cả hai người bị nạn vào bờ.

Ngày 12/5, Thị đoàn Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức trao tặng giấy khen và phần thưởng tuyên dương hành động dũng cảm của em Nguyễn Tiến Bắc vì đã dũng cảm cứu người đuối nước.

Nam sinh lớp 11 lao xuống biển cứu bé gái đuối nước
Thị đoàn Ba Đồn trao giấy khen, tuyên dương nam sinh Nguyễn Tiến Bắc (đứng giữa)

Nguyễn Tiến Bắc là học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lương Thế Vinh. Vào khoảng 16h30 ngày 2/5, trong khi Bắc và bạn đi tập thể dục trên bãi biển thuộc phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn thì nhìn thấy hai người đang chới với trên biển.

Ngay lập tức, Bắc hô hoán và cùng một người đàn ông gần đó bơi ra biển, kéo cả hai nạn nhân vào bờ an toàn.

“Đang tập thể dục thì em nhìn thấy hai người đang chới với dưới biển, giơ cánh tay lên cầu cứu. Lúc đó vội quá, em vừa hô hoán vừa bơi ngay ra biển. Nghe tiếng gọi của em, một người đàn ông ở gần đấy cũng chạy tới và bơi ra cùng. Ra đến nơi, em tiếp cận được một bé gái, túm lấy cổ tay bé và đưa vào bờ, còn người đàn ông kia thì kéo người lớn hơn”, Bắc kể lại.

Được biết, hai người đuối nước là mẹ con. Người mẹ bất tỉnh sau khi lên bờ và được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

Không chỉ Thị đoàn Ba Đồn, hành động dũng cảm của nam sinh Nguyễn Tiến Bắc cũng đã được người dân, nhà trường và chính quyền địa phương biểu dương, khen ngợi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 11 lao xuống biển cứu bé gái đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO