Nam sinh là F0, 23 thí sinh thi cùng phải cách ly trong đêm, thi phòng riêng

MAI THÚY| 08/07/2021 11:19

23 em thi cùng thí sinh dương tính với SARS-CoV-2 tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) được cách ly tạm thời trong đêm và thi phòng riêng

Ngày 7/7, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn có một thí sinh F0, 23 thí sinh cùng phòng với em này được đưa đi cách ly ngay trong đêm tại một khách sạn gần trường.

Sáng 8/7, thầy Đỗ Đình Đảo, Trưởng điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) cho biết, 23 thí sinh này làm bài thi môn tổ hợp (tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) ở phòng thi riêng. Các thí sinh này sẽ được tách thành nhiều phòng khác nhau.

Nam sinh là F0, 23 thí sinh thi cùng phải cách ly trong đêm, thi phòng riêng - 1

Điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM).

Trước đó, sau khi nhận được thông báo, hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn đã nhanh chóng phong tỏa phòng thi và báo cáo khẩn đến lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Phòng Khảo thí, Phòng Chính trị tư tưởng, UBND quận 3, Phòng GD&ĐT quận 3.

Kết thúc buổi thi, lãnh đạo có mặt tại trường để chỉ đạo và tìm hướng xử lý vấn đề. Chiều 7/7, 23 em thi cùng nam sinh dương tính với SARS-CoV-2 được bố trí tách thành 2 phòng riêng để làm bài môn Toán.

Cán bộ Bệnh viện quận 3, Trung tâm y tế quận, Trung tâm y tế dự phòng, cũng kịp thời hỗ trợ, tiến hành thuyết phục phụ huynh cho 23 học sinh cách ly trong đêm. Sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng chiều 8/7, các em sẽ được xét nghiệm tập trung.

"Các em được làm công tác tư tưởng, ổn định tâm lý. Ban đầu, một số em cũng lo lắng. Nhưng sau khi nghe thầy cô phổ biến, 23 em sẵn sàng đi cách ly tạm thời tại một khách sạn gần trường theo sắp xếp của lãnh đạo quận 3. Đến sáng 8/7, tâm lý của học sinh vẫn ổn định", thầy Đảo cho hay.

Những thí sinh còn lại ở điểm thi THPT Lê Quý Đôn cũng được giáo viên hỗ trợ ổn định tâm lý để tiếp tục hoàn thành 2 môn thi còn lại.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo việc thu bài đúng theo danh sách phòng ban đầu, điểm thi THPT Lê Quý Đôn bố trí cho các em thi ở 2 phòng "đặc biệt".

Hội đồng thi sẽ liên hệ với lãnh đạo UBND quận 3 để xin ý kiến chỉ đạo. UBND quận sẽ xem xét việc nên tổ chức xét nghiệm tập trung toàn điểm thi, hay chỉ xét nghiệm cho những thí sinh, cán bộ, giáo viên tiếp xúc gần với nam sinh ngất xỉu.

Trước đó, sáng 7/7, giữa giờ làm bài môn Ngữ Văn, tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, một thí sinh nam ngất xỉu. Em này được test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh là F0, 23 thí sinh thi cùng phải cách ly trong đêm, thi phòng riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO