Năm mới Quý Mão, nên ‘tống khứ’ những thứ này trước cửa nhà theo phong thuỷ

21/01/2023 14:02

Cửa vào nhà đừng nên đặt, treo những thứ này vì chúng sẽ ngăn dòng khí tốt đi vào trong.

Rác, các đồ cũ

Từ xưa, mọi người đã quan niệm, cửa nhà phải sạch sẽ, ngăn nắp, không để rác hay các đồ cũ. Theo phong thủy, nếu cửa vào nhà mà đầy rác, các đồ cũ thì sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, kém may mắn. Hơn nữa, rác và đồ cũ là nơi chứa bụi bẩn, để ở cửa nhà làm cho môi trường sống thiếu sạch sẽ, lộn xộn.

Cửa hay cổng vào sạch sẽ, ngăn nắp cũng sẽ thu hút được tài lộc đi vào bên trong

Theo dân gian quan niệm, cửa vào nhà chính là nơi dẫn thần tài đến với gia chủ. Cho nên, cửa hay cổng vào sạch sẽ, ngăn nắp cũng sẽ thu hút được tài lộc đi vào bên trong, không gây cản trở vượng khí.

Ngoài ra, cửa ra vào cũng là nơi để thoát thân khi có tình huống cấp bách. Quá nhiều đồ lộn xộn, chắn lối đi có thể khiến bạn không thể thoát ra khi xảy ra cháy nổ hoặc tình huống đe dọa tính mạng.

Những ngày sát Tết là lúc dọn dẹp nhà cửa, gia chủ nên vứt bỏ những món đồ cũ, rác thải còn lại ở phía trước nhà. Điều này giúp đón năm mới thật hanh thông và đưa đến bộ mặt mới, cuộc sống vui vẻ trong năm mới.

Treo gương trước nhà

Nhiều người nghĩ treo gương ở trước nhà để trang trí, đi qua có thể soi diện mạo. Thói quen này thường dễ gặp nhất với các căn hộ chung cư, vì gia chủ cho rằng khi bước ra cửa có thể liếc qua vóc dáng, quần áo một lần cuối xem đã đẹp hay chưa.  Tuy nhiên, gương là vật phẩm mang năng lượng âm, phản chiếu nên dễ đẩy đi các  các dòng khí, nguồn năng lượng tốt đi ngược ra ngoài. Các dòng khí mới cũng bị phản xạ ngược trở lại, không thể vào trong.

Giày dép lộn xộn

Cũng giống như rác và đồ cũ, nhiều người có thói quen để giày dép lộn xộn ở ngay cửa ra vào. Bởi, họ suy nghĩ vị trí này không cần quá gọn, vào nhà cứ để giày dép lộn xộn sẽ tiện hơn là cho vào tủ, mất thời gian để lấy. Tuy nhiên, giày dép thường không sạch sẽ, chưa kể có giày còn bốc mùi hôi, nếu để lộn xộn ở cửa nhà sẽ khiến cả căn nhà không có được ấn tượng đẹp với khách.

Theo phong thủy, có thể khiến cho dòng khí tốt khó đi vào nhà.

Cây cối, đồ vật chắn cửa chính, không thấy lối ra vào

Theo phong thủy, cửa chính hay lối ra vào có thể nhìn thấy mới giúp đón năng lượng tích cực và những điều may mắn. Khi đứng từ bên ngoài mà không nhìn thấy cửa chính do bị các đồ vật hay cây cối chắn thì năng lượng tích cực không thể vào nhà bạn.

Do đó, gia chủ phải cố gắng để dọn dẹp bớt những thứ chắn tầm nhìn từ bên ngoài vào cửa chính. Theo nguyên tắc của Phong Thủy, màu đỏ được coi là màu may mắn do đó gia chủ nên chọn sơn cửa chính màu này. Màu đỏ tượng trưng bảo vệ và năng lượng lửa. Nó cũng là màu của sức mạnh và uy quyền.

Quang Anh(Theo Home/Gardens)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Năm mới Quý Mão, nên ‘tống khứ’ những thứ này trước cửa nhà theo phong thuỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO