Năm loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

29/08/2022 09:14

Dứa, cherry, bột yến mạch, hạt điều, trà hoa cúc sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu tới sáng.

1. Dứa

Việc tiêu thụ melatonin trong dứa (một loại hormone) có thể làm tăng nồng độ melatonin trong máu của bạn. Melatonin giúp thiết lập lại nhịp sinh học của bạn, còn được gọi là chu kỳ ngủ và thức 24 giờ.

Hãy trộn dứa với dưa chuột, thêm chút nước cốt chanh tươi để có món salad cho bữa sáng, hoặc bạn có thể nướng dứa như một món ăn sau bữa tối. Nếu không thích dứa, bạn có thể ăn chuối cũng chứa melatonin.

2. Cherry

Theo Today, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung quả cherry vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện thời gian ngủ và tăng chất lượng giấc ngủ. Cherry chứa nhiều chất chống oxy hóa và nổi tiếng với tác dụng giảm viêm và giảm đau do viêm khớp, điều này giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể làm nước trái cây tươi, hoặc mua quả cherry đông lạnh và thêm vào ly sinh tố buổi sáng của bạn.

3. Bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều tryptophan (là một axit amin, giữ vai trò quan trọng trong giấc ngủ). Axit amin này được chuyển đổi thành hormone kiểm soát giấc ngủ và cảm giác ngon miệng. Không chỉ vậy, chỉ một cốc yến mạch cung cấp cho bạn 60mg magiê cần thiết để bạn có giấc ngủ ngon nhất.

Bột yến mạch là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng vì giúp bạn no cho đến bữa trưa, nhưng bạn cũng có thể dùng như một bữa tối nhẹ. Bạn có thể thêm hạt chia, dứa hoặc quả cherry để tăng thêm chất dinh dưỡng và hương vị.

4. Hạt điều

Rau xanh thường được biết đến với hàm lượng magiê cao, nhưng hạt điều cung cấp 89mg khoáng chất này chỉ trong một phần tư cốc nhỏ. Phân tích ghi nhận việc bổ sung magiê cải thiện tình trạng mất ngủ, vì magiê giúp bạn thư giãn và giảm lo lắng.

5. Trà hoa cúc

Loại dược liệu cổ xưa này từ lâu đã được sử dụng vì tác dụng tích cực đối với giấc ngủ. Trà hoa cúc thậm chí còn có tác dụng an thần nhẹ, giảm lo lắng. Một tách trà ấm trước khi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ của bạn.

Tư thế ngủ gây hại cho cột sống nhấtHầu hết chúng ta không quan tâm nhiều đến tư thế ngủ nhưng nếu không để ý, bạn có thể vô tình gây hại cho sức khỏe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Năm loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO