Nam giới có những biểu hiện này, cần đi khám ngay

21/12/2020 15:13

Mãn dục nam đang ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi, thậm chí có trường hợp mới lập gia đình. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hôn nhân, gia đình.

Nam giới có những biểu hiện này, cần đi khám ngay
Nam giới có những biểu hiện này, cần đi khám ngay

42% là con số “báo động” về tỷ lệ nam giới xuất hiện các triệu chứng mãn dục nam bắt đầu từ tuổi 30 trong những nghiên cứu mới đây về chứng mãn dục nam ở Việt Nam.

Theo các bác sỹ chuyên khoa trong lĩnh vực nam học, mãn dục nam đang ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi, thậm chí có trường hợp mới lập gia đình. Nhiều bác sỹ ghi nhận một số trường hợp mãn dục nam khi mới 28-30 tuổi.

Anh Nguyễn Đức M. (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trường hợp điển hình. Dù 35 tuổi anh mới lấy vợ. Hiện vợ chồng anh đã có 1 bé trai 4 tuổi nhưng chuyện “chăn gối” của hai vợ chồng gần như nguội lạnh.

Chị Thủy vợ anh M., kể lại “đời sống tình dục của hai vợ chồng chỉ thực sự thăng hoa, mặn nồng sau 2 năm cưới. Kể từ ngày có bầu, chị sợ ảnh hưởng đến em bé nên hạn chế chuyện ấy. Đẻ xong lại tiếp tục kiêng thêm 1 tháng. Sau đó bận chăm con nhỏ, chị cũng chểnh mảng chuyện ấy.

Cứ ngỡ chồng thương vợ. Nhưng đến khi con lớn hơn chút, tôi giật mình khi anh…trở nên hờ hững. Mỗi lần tôi đòi hỏi anh chỉ trả bài cho…xong chuyện”, chị Thủy nói.

Nghĩ bắt chồng “nhịn đói” lâu quá nên anh đã có “phòng nhì”, chị Thủy thuê cả thám tử để theo dõi chồng nhưng không thể tìm được bằng chứng. Chất vấn mãi, cuối cùng anh mới thú nhận, do bản thân “không còn ham muốn”.

Ths.BS. Nguyễn Đình Liên, Trưởng Khoa Phẫu thuật Thận - Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cho biết, khoa mới cấp cứu cho một bệnh nhân do hậu quả của thủ dâm.

Chia sẻ về vấn đề này với phóng viên, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết. sức khỏe tình dục của nam giới bao giờ cũng là “tấm gương” phản ánh sức khỏe nói chung của nam giới.

“Rối loạn cương dương, rối loạn tình dục chỉ là phần nổi của tảng băng, phần chìm là những vấn đề sức khỏe khác cần đánh giá, tầm soát rất nhiều”, TS Bắc nhấn mạnh.

Trong đó, triệu chứng suy giảm hormone sinh dục ở người phụ nữ diễn ra rất rầm rộ thì ở người nam giới rất nhẹ nhàng, kín đáo, suy giảm một cách từ từ.

Theo BS Nguyễn Hoài Bắc có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của nam giới nói chung, chưa kể nam giới trên 45 tuổi.

Trong đó bao gồm các yếu tố: lối sống, dinh dưỡng, môi trường sống, tinh thần ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt có những yếu tố về sinh học liên quan đến tuổi tác là yếu tố không thể thay đổi được, đó là sự suy giảm hormone sinh dục của người nam giới.

Ở người phụ nữ có hormone sinh dục nữ rất quan trọng là estrogen, người nam giới cũng có hormone sinh dục quan trọng là testosterone. Ở phụ nữ lượng estrogen này suy giảm theo tuổi nam giới cũng vậy.

“Vì vậy về mặt sinh học nó sẽ gây ảnh hưởng tới hai giới nam và nữ như nhau, tuy nhiên sự suy giảm của người nam giới từ từ, nhẹ nhàng hơn mỗi năm một chút. Vì thế, triệu chứng suy giảm hormone sinh dục của người nam giới nhẹ nhàng kín đáo hơn, trong khi của người phụ nữ thì rất rầm rộ”, TS Bắc phân tích.

Theo đó, tình trạng này có dấu hiệu rất đặc trưng, nam giới hoàn toàn có thể nhận ra. Cụ thể, một người nam giới trên 45 tuổi tự nhiên thấy nhu cầu hoạt động tình dục giảm đi, tần xuất quan hệ tình dục giảm xuống, khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” cũng không xung mãn như xưa…

“Đáng lý ra trước kia chỉ cần nghĩ đến, có ý định thì cậu nhỏ có thể “chào cờ” nhưng giờ thì không dễ như thế, mà cần phải có kích thích, thậm chí kích thích mạnh trong thời gian dài thì mới cương lên được. Thậm chí cương lên được nhưng lại không thể duy trì được độ cương từ đầu đến cuối”, TS Bắc lý giải.

Ngoài ra, sự suy giảm testosterone cũng ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh. Bình thường nếu nồng độ hormone đủ giúp nam giới kiểm soát được phản xạ xuất tinh tốt hơn, nhưng tự nhiên giảm đi thì phản xạ xuất tinh đến mà không thể dừng lại được.

Theo TS Bắc, đó là đó là những dấu hiệu sớm cho thấy có thể người nam giới đang bị suy giảm hormone sinh dục. Bên cạnh đó, cần lưu ý là sự suy giảm này liên quan rất nhiều đến các chức năng chuyển hóa khác trong cơ thể. Người ta thấy rằng suy giảm testosterone liên quan trực tiếp đến chuyển hóa đường, chuyển hóa mỡ, mỡ máu, chuyển hóa axit uric.

Vì thế khi đã có suy giảm testosterone thì nó sẽ là một trong những yếu tố tiềm căn gây ra rối loạn về chuyển hóa trong giai đoạn tiếp theo. Đó sẽ là căn nguyên cho các bệnh lý về tim mạch, tai biến mạch não, nhồi mau cơ tim. Vì thế, nam giới cần phát hiện sớm, can thiệp kịp thời.

Để trì hoãn tình trạng mãn dục sớm, các chuyên gia nam học cho rằng các quý ông ngay từ khi còn trẻ, mỗi người cần sống điều độ, cân bằng giữa nhu cầu và khả năng tình dục. Bên cạnh đó, cần duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế rượu, bia, thuốc lá...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam giới có những biểu hiện này, cần đi khám ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO