Nam giảng viên đại học xem mắt 124 lần trong 8 năm vẫn không 'chốt' được cô nào vì loạt tiêu chí 'trên trời'

16/02/2022 16:13

Lý tiết lộ: 'Tôi liệt kê các thư mục cho mỗi cô gái đã gặp, với thông tin cá nhân của họ để tránh sự nhầm lẫn nếu gặp lại lần nữa'.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, người đàn ông họ Lý (36 tuổi) đến từ Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, dưới sự dàn xếp của gia đình, đã có 124 cuộc hẹn xem mắt trong suốt 8 năm mà không có kết quả.

Nam giảng viên đại học xem mắt 124 lần trong 8 năm vẫn không chốt được cô nào vì loạt tiêu chí trên trời-1Người đàn ông 36 tuổi đi xem mắt 124 lần trong 8 năm

Được biết, anh Lý là người có tính cách nhút nhát và hướng nội, phải nhờ người thân hỗ trợ trong việc sắp xếp cuộc gặp với đối tượng khác giới.

Nhiều cô gái bị loại ngay vòng đầu tiên bởi anh Lý đưa ra tiêu chí rất khắt khe: 'Phụ nữ phải là người cùng địa phương ở Tế Nam, ngoài ra phải đạt các yêu cầu về nhân cách, trình độ học thức, kèm theo các yếu tố như công việc và trình độ văn hóa của bố mẹ nhà gái'.

Theo yêu cầu của 'thị trường xem mắt', lý lịch và công việc của anh Lý thuộc loại tốt. Anh Lý xuất thân trong một gia đình học thức, tốt nghiệp Đại học 985 (Dự án 985 là đề án xây dựng các trường đại học top đầu của Trung Quốc).

Sau đó, Lý đi du học và nhận bằng thạc sĩ tại một trường thuộc top 50 trường đại học hàng đầu thế giới. Sau khi du học nước ngoài, anh về nước và trở thành giảng viên của một trường đại học. Ngoài ra, Lý còn mua được nhà và ôtô ở Tế Nam.

Lý tiết lộ: 'Sau khi tham gia vào thị trường xem mắt ở Tế Nam, mọi người đều ở trong một vòng tròn kết nối nên rất dễ gặp nhau. Tôi đã liệt kê các thư mục cho mỗi cô gái đã gặp, với thông tin cá nhân của họ để tránh sự nhầm lẫn nếu gặp lại lần nữa'.

Nam giảng viên đại học xem mắt 124 lần trong 8 năm vẫn không chốt được cô nào vì loạt tiêu chí trên trời-2

Cô gái mà Lý hẹn hò lâu nhất là một bác sĩ tâm lý. Sau khi cả hai hẹn hò được 7 tháng, Lý bày tỏ hy vọng mối quan hệ của hai người sẽ tiến xa hơn thì nữ bác sĩ tâm lý trả lời rằng: 'Tôi sẽ suy nghĩ về điều đó'.

Sau đó, cô gái đã bật đèn xanh cho anh chàng. Tuy nhiên, Lý cảm nhận đối phương tỏ thái độ hờ hững nên đề nghị chia tay và nữ bác sĩ liền đồng ý.

Lý cho biết từ nhỏ anh đã được cha mẹ giáo dục rất nghiêm khắc, thậm chí mọi quyết định từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành đều do cha mẹ và người thân thảo luận cùng đưa ra quyết định, anh chưa bao giờ dám đưa ra ý kiến của riêng mình.

'Mặc dù tôi rất muốn thay đổi nhưng sau bao nhiêu năm phụ thuộc vào gia đình, tôi không thể thoát khỏi sự ràng buộc và điều này khiến tôi không có dũng khí đưa ra lựa chọn', Lý chia sẻ.

Mới đây, sau khi chia tay một cô gái khác được khoảng 3 tháng, Lý ngại ngùng chia sẻ: 'Cô ấy muốn tôi chủ động và nghĩ rằng tôi không thích cô ấy, nhưng thực ra tôi là người có tính cách như thế. Tôi không dám nắm tay cô ấy nhưng tôi mong cô ấy có thể chủ động nắm lấy cánh tay của tôi'.

Sau khi xem mắt 124 lần trong 8 năm và gặp nhiều thất bại, chàng trai giỏi giang nhưng vô cùng nhút nhát, thiếu chủ động đã rút ra kết luận: 'Nhiều cuộc xem mắt chỉ phụ thuộc vào điều kiện, nhưng tình yêu thì không'.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam giảng viên đại học xem mắt 124 lần trong 8 năm vẫn không 'chốt' được cô nào vì loạt tiêu chí 'trên trời'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO