Năm 2022 rồi mà sao Apple vẫn còn bán những sản phẩm này?

Tuấn Anh| 07/05/2022 17:35

Đã là năm 2022 rồi, vậy tại sao Apple vẫn bán những sản phẩm lỗi thời như Apple Watch Series 3, iPod touch, Apple TV HD?

apple-old-prodcuts.jpg

Apple Watch Series 3

Đúng vậy, Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 3. Tôi hiểu rằng nó là một mẫu cấp thấp dành cho những người chưa từng có Apple Watch trước đây, vì mức giá 199 USD chắc chắn nghe có vẻ hấp dẫn. Tuy nhiên, trải nghiệm bạn nhận được với Series 3 vào năm 2022 còn lâu mới trở thành tốt nhất.

Không giống như Apple Watch SE, với việc bạn từ bỏ một số tính năng cao cấp như màn hình luôn bật và điện tâm đồ, Apple Watch Series 3 khá lỗi thời so với các tiêu chuẩn ngày nay. Màn hình vẫn giống như Apple Watch đầu tiên, vuông hơn, với viền lớn, và thiếu hỗ trợ cho một số mặt đồng hồ được giới thiệu với các phiên bản watchOS mới nhất.

Nhưng vấn đề không chỉ là màn hình hiển thị và mặt đồng hồ, Series 3 còn có một vấn đề lớn khác: chip S3 32-bit. Series 3 là Apple Watch duy nhất hiện vẫn dựa trên kiến ​​trúc cũ, vì Series 4 trở lên có chip 64-bit. Mặc dù Series 3 chạy watchOS 8 nhưng vẫn chưa rõ liệu nó có tồn tại trong một năm cập nhật nữa hay không.

apple-watch.jpg

Và khi nói đến phiên bản GPS, nó chỉ có 8GB bộ nhớ trong, điều này khiến cuộc sống của người dùng trở thành một cơn ác mộng, đặc biệt là khi cố gắng cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên đồng hồ. Đây không nên là trải nghiệm Apple Watch đầu tiên của người tiêu dùng.

iPod touch

Hãy nhớ lại những ngày xưa khi Apple phát hành iPod touch mới mỗi năm để làm cho nó phù hợp với iPhone. Giờ thì những ngày đó đã qua rồi. iPod touch thế hệ thứ bảy được giới thiệu vào năm 2019 với chip A10 giống như iPhone 7 và không có thay đổi về thiết kế. Và nó đã không bao giờ được cập nhật kể từ đó đến nay.

Tôi không thể nghĩ ra lý do chính đáng để Apple vẫn bán mẫu iPod touch này. Màn hình 4 inch với chip cũ và thời lượng pin kém khiến nó không còn lý tưởng để chơi game và thậm chí nó còn không có Touch ID trên nút Home cho Apple Pay. Tôi đã từng cho rằng Apple có thể biến iPod touch thành một thiết bị chơi game thực sự nếu họ muốn, nhưng điều này dường như không còn đúng nữa.

Một số người có thể tranh luận rằng iPod vẫn còn ở đó cho trẻ em hoặc người dùng iOS mới, nhưng tại sao mọi người lại mua nó? Phiên bản 128GB có giá 299 USD và bạn có thể tìm thấy iPhone SE với mức giá tương tự với các ưu đãi đặc biệt - và nó đi kèm với màn hình lớn hơn một chút, Touch ID, máy ảnh tốt hơn, chip mới nhất của Apple và toàn bộ điện thoại bên trong.

ipod-touch.jpg

Chưa kể rằng một chiếc iPad cấp thấp 329 USD tốt hơn nhiều so với một chiếc iPod touch đối với những người tò mò về việc sử dụng iOS lần đầu tiên.

Apple TV HD

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Apple TV thế hệ thứ tư, còn được gọi là Apple TV HD. Tình huống ở đây tương tự như Apple Watch Series 3. Bạn có một sản phẩm từ năm năm trước không chính xác là rẻ nhưng cũng không mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Trên thực tế, Apple không biết liệu họ muốn Apple TV trở thành thiết bị phát trực tuyến, thiết bị chơi game hay cả hai. Đối với một thiết bị phát trực tuyến, Apple TV rất đắt. Đối với một thiết bị chơi game, Apple TV không có trò chơi triple-A.

Nhưng cụ thể là nói về Apple TV HD, 149 USD hơi đắt đối với một thiết bị năm 2017 có thể bị ngừng sản xuất bất cứ lúc nào. Bạn có biết nó vẫn chạy trên chip A8 giống như iPad Air 2? Hoặc Apple nên ngừng Apple TV HD và tập trung vào các mẫu mạnh hơn hoặc họ nên làm cho mẫu HD rẻ hơn cho những người chỉ muốn một thiết bị phát trực tuyến.

apple-tv.jpg

Thật buồn cười, ngay cả Apple cũng không muốn bạn mua những thiết bị này

Bạn có biết điều gì là vui nhất không? Ngay cả Apple cũng không muốn bạn mua những sản phẩm này. Gần đây tôi đã ghé thăm một Cửa hàng Apple và hãy đoán xem? Không có sản phẩm nào trong số này được trưng bày trong các cửa hàng. Không có đề cập đến chúng. Nếu muốn có Apple Watch Series 3 hoặc iPod touch, bạn cần hỏi nhân viên.

Apple biết rằng những sản phẩm này đã lỗi thời, vậy tại sao vẫn tiếp tục bán và ủng hộ chúng? Tôi không có câu trả lời về Apple Watch Series 3 và Apple TV HD, nhưng tôi nghĩ rằng Apple không muốn từ bỏ thương hiệu iPod, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bán một sản phẩm lỗi thời mà không ai quan tâm đến.

Nhưng còn bạn thì sao? Bạn có nghĩ rằng những sản phẩm này nên được ngừng sản xuất ngay bây giờ?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Năm 2022 rồi mà sao Apple vẫn còn bán những sản phẩm này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO