Mỹ-Ukraine khai màn cuộc tập trận lớn, Nga cũng đem... đạn thật diễn tập ở Biển Đen

Việt Hà| 20/09/2021 16:45

Ngày 20/9, Mỹ và Ukraine đã khởi động cuộc tập trận quân sự quy mô lớn Rapid Trident 2021 tại Trung tâm Gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế ở tỉnh Lviv, miền Tây Ukraine.

Ukraine-Mỹ tập trận rình rang, Nga đem đạn thật... tập trận ở Biển Đen. (Nguồn: Facebook Bộ Tư lệnh Lục quân Ukraine)
Mỹ-Ukraine khởi động cuộc tập trận Rapid Trident 2021 vào ngày 20/9 ở Trung tâm Gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế thuộc miền Tây Ukraine. (Nguồn: Bộ Tư lệnh Lục quân Ukraine)

Cơ quan báo chí của Bộ Tư lệnh Lục quân Ukraine cho hay: “Cuộc tập trận Rapid Trident 2021 sẽ có sự góp mặt của 6.000 quân nhân từ 15 quốc gia đối tác gồm các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khác, kéo dài đến ngày 1/10.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận là chuẩn bị cho các hành động chung như một phần của lực lượng đa quốc gia trong các hoạt động liên minh.

Ukraine coi cuộc tập trận với các đối tác phương Tây là một bước quan trọng trên con đường gia nhập NATO, tin rằng việc trở thành thành viên khối quân sự này sẽ tăng cường khả năng chống lại sự xâm lược của Nga.

Cuộc tập trận này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Belarus và Nga tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn Zapad 2021 trên sườn phía Tây của Nga và Belarus, kể cả các địa điểm gần với biên giới của Liên minh châu Âu (EU), khiến Ukraine và một số nước NATO lo ngại.

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn nguồn Hải quân Nga cho biết, cùng ngày, khoảng 20 tàu chiến của nước này đã bắt đầu tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở Biển Đen.

Mối quan hệ giữa Kiev với Moscow trở nên xấu đi từ năm 2014, sau khi bán đảo Crimea của Ukraine sáp nhập vào Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-Ukraine khai màn cuộc tập trận lớn, Nga cũng đem... đạn thật diễn tập ở Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO