Mỹ: Thượng viện phê chuẩn thương vụ 2,2 tỷ USD bán máy bay quân sự cho Ai Cập

Bảo Anh| 12/03/2022 09:30

Thượng viện Mỹ phê chuẩn thương vụ bán máy bay quân sự cho Ai Cập bao gồm 12 máy bay vận tải quân sự Super Hercules C-130 và các thiết bị liên quan.

Mỹ: Thượng viện phê chuẩn thương vụ 2,2 tỷ USD bán máy bay quân sự cho Ai Cập
Mỹ phê chuẩn thương vụ 2,2 tỷ USD bán máy bay quân sự cho Ai Cập. (Nguồn: AFP)

Truyền thông Ai Cập ngày 11/3 đưa tin với đa số phiếu ủng hộ, Thượng viện Mỹ ngày 10/3 đã phê chuẩn thương vụ bán máy bay quân sự trị giá 2,2 tỷ USD cho Ai Cập.

Hồi cuối tháng 1/2022, chính quyền Mỹ lần đầu tiên công bố thương vụ bán máy bay quân sự nói trên, bao gồm 12 máy bay vận tải quân sự Super Hercules C-130 và các thiết bị liên quan, bên cạnh các hệ thống radar phòng không.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ (DSCA) vào thời điểm đó nói rằng thương vụ "sẽ giúp cải thiện năng lực của Ai Cập trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện nay và trong tương lai bằng cách cung cấp hỗ trợ không vận cho các lực lượng của nước này".

Theo DSCA, các máy bay nói trên cũng có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ tuần tra hàng hải và cứu hộ.

Kể từ khi Ai Cập và Israel ký hiệp ước hòa bình vào năm 1979, Mỹ đã cung cấp viện trợ nước ngoài cho Cairo, bao gồm cả viện trợ quân sự.

Bài liên quan
  • Tại sao máy bay quân sự Nga lại được phép tiếp cận không phận Mỹ?
    Tuần qua, một chuyến bay huấn luyện thông thường của các máy bay tuần thám hải quân/săn ngầm hạng nặng của Hải quân Nga Tu-142 đã tạo ra tình huống so kè trên không khi tiếp cận không phận Bắc Mỹ. Chuyến bay này không có gì bất thường khi nó vẫn diễn ra trên không phận quốc tế, thậm chí trong một số trường hợp máy bay ném bom Nga còn được bay vào không phận Mỹ theo hiệp ước đặc biệt giữa hai bên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Thượng viện phê chuẩn thương vụ 2,2 tỷ USD bán máy bay quân sự cho Ai Cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO