Mỹ-Thái Lan dẫn đầu tập trận Hổ mang Vàng, quân nhân Trung Quốc tham gia

Việt Hà| 21/02/2022 18:03

Ngày 20/2, cuộc tập trận thường niên do Thái Lan và Mỹ dẫn đầu mang tên Hổ mang Vàng bắt đầu hôm 20/2 với quy mô được rút gọn và kéo dài cho ngày 5/3.

Binh sỹ Thái Lan tham gia cuộc tập trận chung Hổ mang vàng trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan, ngày 28/02/2020. (Nguồn: AFP)
Binh sỹ Thái Lan tham gia cuộc tập trận chung Hổ mang Vàng trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi, miền Đông Thái Lan, ngày 28/2/2020. (Nguồn: AFP)

Các quân nhân từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Australia cũng tham gia cuộc tập trận năm nay cùng với 2.000 binh sĩ Thái Lan và 1.200 binh sĩ Mỹ.

Năm nay, cuộc tập trận Hổ mang Vàng sẽ không có các cuộc diễn tập bắn đạn thật, đổ bộ và sơ tán như thường lệ, tập trung vào các cuộc diễn tập hỗ trợ nhân đạo.

Cuộc tập trận Hổ mang Vàng cuối cùng trước khi bùng phát đại dịch Covid-19 có sự tham gia của 4.500 binh sĩ Mỹ.

Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich, cuộc tập trận sẽ là một cơ chế thiết yếu để tăng cường hợp tác quân sự, mặc dù quy mô một lần nữa lại giảm trong năm nay.

Hổ mang Vàng được triển khai từ năm 1982, là cuộc tập trận quân sự đa quốc gia kéo dài nhất thế giới và là nền tảng quan trọng để Mỹ củng cố các liên minh ở châu Á trong thời điểm cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-Thái Lan dẫn đầu tập trận Hổ mang Vàng, quân nhân Trung Quốc tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO