Mỹ sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Kabul bằng trực thăng

Hà Linh (TH)| 15/08/2021 18:36

Nguồn tin Bộ Nội vụ Mỹ cho biết, các nhà ngoại giao Mỹ được sơ tán khỏi đại sứ quán nước này ở thủ đô Kabul bằng trực thăng khi phiến quân Taliban tiến vào thành phố.

Mỹ sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Kabul bằng trực thăng
Trực thăng bay trên Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul ngày 15/8. Ảnh: AFP

Theo giới chức Mỹ, các nhà ngoại giao nước này đang được đưa đến sân bay từ đại sứ quán. Nhiều binh sĩ Mỹ đã được điều động đến để giúp đỡ quá trình sơ tán sau khi Taliban tiến công chớp nhoáng đến Kabul.

Phóng viên Clarissa Ward của CNN cho biết, các cuộc sơ tán sẽ được tổ chức liên tục suốt 24 giờ để đưa mọi người rời đi trước ngày 17/8, bao gồm cả nhân viên người Afghanistan.

Liên quan diễn biến, một dòng tweet từ tài khoản của Phủ tổng thống Afghanistan cho biết giao tranh đã xảy ra ở một số điểm xung quanh thủ đô Kabul nhưng lực lượng an ninh Afghanistan đã phối hợp với đồng minh nước ngoài nhằm kiểm soát thành phố.

Một quan chức Taliban nói với Reuters rằng lực lượng này không trông đợi sẽ gây ra thương vong về người. Tuy nhiên, Taliban không tuyên bố ngừng bắn. Lực lượng này cũng đã yêu cầu các binh sĩ "ở lại cửa ngõ Kabul và không vào trong thành phố. Cho đến khi việc chuyển giao (quyền lực) bắt đầu, chính phủ Afghanistan vẫn là bên đảm bảo an ninh cho Kabul", theo Guardian.

Theo Reuters, hiện chưa rõ tình hình của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Kabul bằng trực thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO